Gặp mặt và làm việc với Tập doàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải

Thứ ba - 21/05/2024 05:54
Ngày 17/5/2024, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có buổi làm việc với tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải tại Việt Nam về kế hoạch hợp tác trong thời gian tới. Tham dự buổi gặp, về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Phạm Đức Thang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các phòng, khoa liên quan về phía Foxconn, có Bà Nguyễn Kim Xuân – Giám đốc Nhân sự Tổng bộ Việt Nam và đại diện các bộ phận của tập đoàn tại Việt Nam.
Gặp mặt và làm việc với Tập doàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải
Sau phần chào mừng và giới thiệu các đại biểu tham dự buổi gặp mặt là phần thuyết trình giới thiệu về Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và tập đoàn KTKT Hồng Hải. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là ngôi trường có truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển đem đến môi trường đào tạo chất lượng cao với đội ngũ giảng viên là những nhà khoa học tận tâm, giàu kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu trong nước và quốc tế. Nhà trường hướng tới đào tạo sinh viên một cách toàn diện thông qua các hoạt động học tập và nghiên cứu phong phú, khuyến khích tính tự chủ và tư duy sáng tạo, đồng thời tạo ra môi trường nuôi dưỡng và phát huy niềm đam mê khoa học. Sinh viên của Nhà trường được học tập lý thuyết gắn liền với thực tiễn thông qua các buổi thực hành tại Nhà trường và các chuyến đi thực tế, thực địa tại các doanh nghiệp, nhà máy lớn.

Tập đoàn KHKT Hồng Hải chính thức đầu tư tại Việt Nam vào năm 2007. Trải qua 15 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Tập đoàn đã xây dựng 7 khu nhà xưởng hiện đại tại các khu công nghiệp: Quế Võ, Đại Đồng – Hoàn Sơn, VSIP tại Bắc Ninh; khu công nghiệp Đình Trám, Vân Trung, Quang Châu tại Bắc Giang và khu công nghiệp Đông Mai tại Quảng Ninh với tổng số nhân lực hơn 60.000 công nhân viên, kỹ sư và chuyên gia. Linh kiện kết nối chính xác, tổ hợp linh kiện điện thoại di động, XDSL, STB, Router, IP – Camera, màn hình kích thước nhỏ v.v… là các sản phẩm chủ lực Tập đoàn KHKT Hồng Hải sản xuất tại Việt Nam. Với mong muốn trở thành doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Tập đoàn KHKT Hồng Hải đã tiến hành chuyển giao nhiều kỹ thuật sản xuất hiện đại đến nhà máy tại Việt Nam, nhằm cung cấp cho khách hàng sự phục vụ chất lượng cao, nhanh chóng, linh hoạt và đáng tin cậy. Mang trên mình sứ mệnh kiến tạo tương lai, Tập đoàn KHKT Hồng Hải luôn phấn đấu cho sự hoàn hảo, sáng tạo đổi mới để ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, hướng tới con đường phát triển bền vững.

Tại buổi làm việc, Bà Nguyễn Kim Xuân – Giám đốc Nhân sự Tổng bộ Việt Nam của Foxconn đã chia sẻ về những lĩnh vực cũng như các hoạt động mà Foxconn mong muốn hợp tác cùng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong tương lai. Cụ thể, hàng năm, Tập đoàn KHKT Hồng Hải tại Việt Nam có 3 hoạt động hướng đến đối tượng sinh viên bao gồm: chương trình trải nghiệm 3 tháng – sinh viên trực tiếp làm việc, tham gia vào dây chuyền sản xuất; chương trình tuyển dụng cán bộ nguồn dành cho sinh viên năm cuối, thực tập và làm việc tại công ty sau tốt nghiệp; chương trình học bổng đại học toàn phần dành cho sinh viên xuất sắc và học bổng thạc sĩ tại Đại học Cao Hùng (Đài Loan). 
Phát biểu trong buổi gặp gỡ, phía đại diện Nhà trường đồng tình và thống nhất với Foxconn về những lĩnh vực hai bên dự kiến hợp tác trong thời gian tới như công nghệ thông tin, kỹ thuật điện,  vi mạch bán dẫn và công nghệ nano. Đây đều là những lĩnh vực trong thế mạnh đào tạo của trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn