Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Thứ năm - 04/05/2017 09:15
Ngày 4/5, tại TP Hạ Long, Ban Chỉ đạo (BCĐ) thi THPT Quốc gia năm 2017 đã tổ chức cuộc họp trực tuyến để phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong BCĐ và các địa phương về công tác chuẩn bị, chỉ đạo, tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và thi tuyển sinh THPT năm 2017. Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT Quốc gia năm 2017 chủ trì cuộc họp. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có đ/c Hoàng Hùng Thắng - Phó Hiệu trưởng và đ/c Trần Duy Tiến - Phó Trưởng phòng Thanh tra và Kiểm định chất lượng.
Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21/6 đến 24/6. Toàn tỉnh chỉ có duy nhất 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với các trường: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Hạ Long, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh dành cho tất cả thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức 35 điểm thi tại các địa phương trong tỉnh, mỗi đơn vị cấp huyện có ít nhất 1 điểm thi.

Theo đó, Quảng Ninh có trên 13.600 thí sinh đăng ký dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 với số lượng phòng thi tương ứng khoảng 590 phòng. Một trong những điểm mới đáng chú ý của kỳ thi năm nay là về bài thi, các thí sinh sẽ phải thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp khoa học tư nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp; thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp.

Để xét tuyển sinh ĐH, CĐ, thí sinh đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài thi độc lập, bài thi tổ hợp hoặc các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp, phù hợp với tổ hợp bài thi, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành theo quy định của trường ĐH, CĐ.

Về hình thức thi, các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm. Riêng bài thi Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi THPT Quốc gia năm 2017 biểu dương các thành viên trong BCĐ, các địa phương, đặc biệt là Sở GD&ĐT trong công tác tham mưu, công tác chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia và thi tuyển sinh THPT năm 2017.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên trong BCĐ, địa phương bám sát các chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và kế hoạch của UBND tỉnh liên quan đến các kỳ thi. Bên cạnh đó, đồng chí cũng giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các trường đại học, các sở, ngành liên quan tiếp tục rà soát việc tổ chức thi, nhằm tạo các điều kiện tốt nhất, an toàn nhất tại 35 điểm thi; rà soát các khâu trong tổ chức thi; huy động, tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho đội ngũ cán bộ, giáo viên tham gia các kỳ thi.

Sở GD&ĐT là đầu mối báo cáo tiến độ của các kỳ thi theo từng giai đoạn (trước, trong, sau kỳ thi) với UBND tỉnh, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời cho Sở Thông tin và Truyền thông.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên trong BCĐ, các địa phương lưu ý, có phương án cụ thể đảm bảo điện, nước, VS ATTP, an ninh trật tự, an toàn, đảm bảo sức khỏe, đảm bảo ATGT… cho học sinh, phụ huynh học sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia các kỳ thi.

UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kiểm tra sát sao, xây dựng các phương án chi tiết, cụ thể về các hoạt động liên quan đến 2 kỳ thi.

Theo Báo Quảng Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn