Câu lạc bộ võ thuật cổ truyền trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh - kết nối đam mê võ đạo truyền thống

Chủ nhật - 01/11/2015 09:39
Với mục đích hướng dẫn luyện tập võ thuật để tăng cường sức khỏe, góp phần giữ gìn các thế võ truyền thống của dân tộc cho các bạn sinh viên, Câu lạc bộ (CLB) võ thuật cổ truyền trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các bạn sinh viên yêu thích võ thuật giao lưu, kết bạn với nhau; rèn luyện sức khỏe và phát triển năng khiếu bản thân.
Một buổi tập luyện của các thành viên CLB

Một buổi tập luyện của các thành viên CLB

CLB Võ thuật cổ truyền được thành lập từ năm 2008, đến nay đã hoạt động được gần 7 năm. Ngay từ khi thành lập, CLB đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều học sinh, sinh viên trong và ngoài trường tham gia. CLB thường xuyên duy trì số lượng thành viên trên 50 người. Thời gian sinh hoạt câu lạc bộ được duy trì từ 17h30 phút đến 19h30 phút vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần.
CLB hoạt động với phương châm rèn luyện sức khỏe, ý chí, đạo đức, tinh thần võ sĩ đạo, giúp sinh viên có những giờ phút thoải mái sau ngày làm việc, học tập căng thẳng. Bên cạnh dạy võ thuật, CLB đặc biệt chú trọng công tác dạy võ đạo. Đó là dạy cách ứng xử, cách sử dụng võ thuật và đạo đức người học võ, truyền thống tôn sư trọng đạo... Ngoài luyện tập võ thuật cổ truyền, CLB cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa, đi tham quan thực tế, giao lưu võ thuật, tham gia thi đấu tại các giải đấu võ thuật cổ truyền trong và ngoài tỉnh… để các thành viên có sự trải nghiệm thực tế cuộc sống, nâng cao tinh thần đoàn kết.
Là một trong những CLB hoạt động tích cực nhất tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh hiện nay, CLB võ thuật cổ truyền trong những năm qua đã đem về nhiều thành tích đáng tự hào cho phong trào võ thuật của tỉnh Quảng Ninh nói chung và của trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng. CLB đã đạt được nhiều huy chương vàng, bạc, đồng từ những giải đấu lớn trong và ngoài tỉnh. Trong năm 2011, 2012, Câu lạc bộ đã tham gia Giải các CLB võ thuật tỉnh Thái Bình mở rộng, đạt giải Nhất toàn đoàn; Năm 2013, đạt giải 3 toàn đoàn tại Giải cáp Đại Việt và Giải vô địch các CLB võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Ninh; Năm 2014, đạt giải nhì toàn đoàn tại Giải vô địch các CLB võ thuật cổ truyền tỉnh Quảng Ninh, nhận bằng khen của Hội Võ thuật Quảng Ninh… Điều đó đã góp phần khẳng định sự hoạt động tích cực và hiệu quả của CLB trong việc tạo môi trường rèn luyện lành mạnh cho sinh viên, đồng thời góp phần nâng cao uy tín của nhà trường.
Hiện nay, CLB đang tiếp tục chiêu sinh các thành viên mới, đến với CLB, các thành viên sẽ được tập luyện các nội dung: Đối kháng, Đối luyện, Nội công, Ngoại công, Quyền thuật, Tự vệ nữ, Binh khí (đao, kiếm, côn, thương...) và 18 Bài quy định Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền Việt Nam... Dưới sự hướng dẫn, huấn luyện của Võ sư Trịnh Nhị Vĩnh chắc chắn các thành viên của CLB sẽ được học tập và đào tạo bài bản, góp phần nâng cao sức khỏe và phát triển năng khiếu của bản thân mình.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn