99,66% cử tri Quảng Ninh đi bỏ phiếu bầu cử

Thứ hai - 23/05/2016 00:00
Đến 19h00’, ngày 22/5/2016, tất cả các địa phương, đơn vị trong tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành công tác bỏ phiếu bầu ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Cuộc bầu cử đã diễn ra trong không khí phấn khởi, vui mừng, cử tri nô nức đi bỏ phiếu, công tác tổ chức được thực hiện nghiêm túc, liên tục, an toàn, đúng luật.
99,66% cử tri Quảng Ninh đi bỏ phiếu bầu cử
Toàn tỉnh có 31/1.471 khu vực bỏ phiếu với khoảng 10.000 cử tri tổ chức khai mạc sớm từ 5 giờ đến 6 giờ sáng (do đa số cử tri trong khu vực bỏ phiếu làm nghề đánh bắt thủy sản và nương rẫy nên thời gian bắt đầu công việc sớm). Với những cử tri không may bị bệnh, người già ốm yếu, người khuyết tật, các tổ bầu cử cũng đã bố trí đưa hòm phiếu lưu động đến tận tay cử tri. Theo Luật bầu cử, cử tri là người đang bị tạm giam, tạm giữ được ghi tên vào danh sách cử tri để bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.Với tinh thần trách nhiệm cao, những người làm công tác bầu cử tại Trại tạm giam Công an tỉnh đã nỗ lực để đảm bảo cho tất cả các cử tri được hưởng quyền lợi chính đáng. Đối với các điểm bầu cử tại khu vực biên giới, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên nhiều cử tri đã đến điểm bỏ phiếu sớm, phấn khởi thực hiện quyền bầu cử của mình. Đặc biệt là với các cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số không biết chữ, các tổ bầu cử cũng đã bố trí nhân viên hướng dẫn rất cụ thể để tạo điều kiện cho mỗi cử tri phát huy được quyền lợi của mình.
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh, chốt đến 19h00’, toàn tỉnh có 913.402 /916.558 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,66%. Trong đó, cao nhất là huyện Bình Liêu đạt 100%, thấp nhất huyện Hải Hà đạt 97,62%. Tỉnh có 1.183/1.471 khu vực bỏ phiếu, 94/186 xã, phường, thị trấn có cử tri tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu tại Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đạt 100%.
Đánh giá về công tác tổ chức cuộc bầu cử ĐHQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệ kỳ 2016-2021 trên địa bàn tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Hoàng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng BCĐ bầu cử, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh khẳng định: “Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cũng như các khu vực bỏ phiếu đều được đảm bảo, nhân dân rất phấn khởi tham gia ngày hội lớn của đất nước. Nhiều khu vực bỏ phiếu ở vùng sâu, vùng xa từ rất sớm đã có 100% cử tri đi bầu cử trong không khí hồ hởi, trang nghiêm. Thay mặt Ủy ban bầu cử tỉnh, chúng tôi trân trọng sự đóng góp của tất cả các thành viên các tổ bẩu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh, trân trọng cảm ơn cử tri, nhân dân đã hưởng ứng một cách trách nhiệm, xây dựng với ngày hội của toàn dân”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn