Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Tuyên truyền trực tuyến về phòng chống ma túy năm 2020

Ngày 14/7/2020, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh, Đoàn thanh niên Thị xã Đông Triều tổ chức chương trình trực tuyến tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh sinh viên năm 2020.
Tuyên truyền trực tuyến về phòng chống ma túy năm 2020
Tham dự chương trình có đồng chí Đại úy Nguyễn Văn Hoàn, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy, công an tỉnh Quảng Ninh; Đồng chí Nguyễn Đình Thắng, Bí thư thị đoàn Đông Triều; Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng phòng công tác Học sinh sinh viên  - trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Ma tuý và công tác phòng chống ma tuý luôn được sự quan tâm quả Đảng và Chính phủ, sự vào cuộc mạnh mẽ của các Tổ chức xã hội. Công tác này đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân tình hình tội phạm ma tuý và sử dụng các chất ma tuý trong thanh thiếu niên hiện nay vẫn còn rất nghiêm trọng. Một trong những nguyên nhân đó là sự hiểu biết chưa thật sự sâu sắc về pháp luật phòng chống ma tuý cũng như những tác hại của ma tuý đối với kinh tế, xã hội cũng như đời sống của từng cá nhân.
Tại chương trình các chuyên gia khách mời đã chia sẽ các thông tin rất bổ ích về: Tác hại của ma túy đối với cá nhân, gia đình, xã hội; các cách nhận biết ma túy; cách phân biệt người sử dụng ma túy với người không sử dụng ma túy; các loại ma túy và mức độ ảnh hưởng của từng loại ma túy đối với người sử dụng; một số quy định của pháp luật đối với người sử dụng, mua bán, tàng trữ, vận chuyển ma túy; cách tư bảo vệ bản thân trước các đối tượng  ”phê” thuốc, dùng ma túy quá liều... Qua chương trình các bạn đoàn viên thanh niên Nhà trường và trên địa bàn cũng được cập nhật các chương trình hoạt động của Thị đoàn, của Nhà trường trong thời gian tới, các hoạt động này giúp cho giới trẻ có được sinh hoạt lành mạnh, tránh xa các tệ nạn, đặc biệt là ma túy.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh luôn là địa bàn trắng về ma túy. Hàng năm công tác tuyên truyền về phòng chống ma túy đề được thực hiện rất thường xuyên, công chức viên chức và người học của Nhà trường đều được tuyên truyền các kiến thức về ma túy và pháp luật phòng chống ma túy với các hình thức đa dạng. Qua buổi tuyên truyền trực tuyến với các chuyên gia khách mời nhà trường mong muốn cán bộ giảng viên, học sinh sinh nhà trường sẽ có sức đề kháng với ma túy và bản thân mỗi người sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong phong tào phòng chống ma túy góp phần xây dựng một xã hội không ma túy.