Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường ĐHCNQN tham dự Hội nghị tập huấn Toàn quốc Chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường năm học 2017 - 2018

Nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ Hội Sinh viên các cấp, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác Hội và tổ chức hoạt động phong trào; trong 02 ngày từ 04 - 05/5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường năm học 2017 - 2018. Hội nghị có sự tham gia của 200 đại biểu là Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có đồng chí Trần Hoài Nam - Chủ tịch HSV trường tham dự Hội nghị.
Trường ĐHCNQN tham dự Hội nghị tập huấn Toàn quốc  Chức danh Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường năm học 2017 - 2018
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được học tập về 06 chuyên đề chính chú trọng vào các vấn đề mà cán bộ Hội đang quan tâm, cụ thể như: Một số vấn đề trong đạo đức, lối sống của sinh viên hiện nay và giải pháp của Hội SVVN; Sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên; Lao động và một số kỹ năng, nghiệp vụ quan trọng của Chủ tịch Hội Sinh viên cấp trường; Chuyên đề công dân toàn cầu, cộng đồng ASEAN và hội nhập quốc tế đối với sinh viên hiện nay; Xây dựng và phát huy câu lạc bộ, tổ, nhóm sinh viên; Tập huấn kỹ năng tổ chức hoạt động tập thể thông qua các trò chơi; Chuyên đề về mạng xã hội đối với đời sống sinh viên.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng có thời gian thảo luận, góp ý dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam khoá X, nhiệm kỳ 2018 - 2023; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm, vướng mắc cũng như kiến nghị, đề xuất trong công tác Hội sinh viên với Trung ương Hội SVVN để góp phần thúc đẩy công tác Hội và phong trào sinh viên ngày càng trở nên thiết thực và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Trung ương Hội SVVN kỳ vọng, chương trình tập huấn lần này sẽ giúp các đồng chí cán bộ Hội SV cấp trường có thêm kiến thức mới, phục vụ đắc lực cho quá trình công tác tại đơn vị, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.