Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Thăm và động viên sinh viên đang trong học kỳ Quân sự

Ngày 25/5/2021, Đoàn Công tác của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do TS. Bùi Thanh Nhu – Phó bí thư Đảng ủy tiếp tục có chuyến thăm hỏi và động viên các bạn sinh viên khóa 13 của Nhà trường đang học tập trung môn học Giáo dục Quốc phòng an ninh tại Minh Thành. Tham gia đoàn công tác có thầy cô là trưởng các đơn vị và các đoàn thể trong Nhà trường.
Thăm và động viên sinh viên đang trong học kỳ Quân sự
Theo kế hoạch Đào tạo sinh viên K13 của Nhà trường sẽ có đợt học quân sự 5 tuần từ 04/5 đến 02/6/2021. Vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngay đầu khóa học Nhà trường đã tổ chức cho toàn bộ giảng viên và sinh viên xét nghiệm Covid – 19, sau khi nhận được kết quả là âm tính, tất cả giảng viên và sinh viên đã thực hiện chỉ sinh hoạt trong doanh trại cho hết đợt học. Tại khóa học này, sinh viên được giáo dục theo hướng chuyên biệt. Đó là cách thức sống, sinh hoạt và thực hành hoàn toàn theo quy tắc của quân đội, với 11 chế độ trong ngày và 03 đầu việc trong tuần.

Đây chính là cơ hội tốt để các bạn sinh viên khóa 13  rèn luyện tính kỉ luật và sự trưởng thành trong môi trường quân đội. Không chỉ vậy, kỳ quân sự còn đem đến cho sinh viên những trải nghiệm như tập bắn súng, hành quân, … Sinh viên khi tham gia khóa học quân đội sẽ phải linh hoạt để thích nghi với những điều mới mẻ: môi trường và những người bạn mới. Sự linh hoạt này được hình thành sẽ vô cùng hữu ích cho quá trình học tập và trưởng thành sau này. Giai đoạn học quân sự có thể nói là khoảng thời gian vui nhất của thời sinh viên khi mà bạn được ăn, sống, học tập, vui chơi cùng nhau.

Cũng như những chuyến tham và động viên những lần trước, thầy cô đã dành những lời hỏi thăm và chúc mừng của lãnh đạo Nhà trưởng tới toàn thể các bạn sinh viên. Các thầy cô đại diện đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi cùng sinh viên tham gia các vấn đề mà các bạn gặp phải trong thời gian này. Các thầy cô đã nghe những lời chia sẻ của các bạn sinh viên về những trải nghiệm trong những ngày học tập,những khó khăn, những đề xuất của sinh viên  rèn luyện trong “môi trường quân đội”. Tuy có những khó khăn vất vả nhưng đã giúp cho các bạn rèn luyện về kỷ luật; tác phong; cách sống tự lập… giúp các em trưởng thành hơn, thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó với nhau hơn; và đây cũng sẽ là những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ, thú vị của quãng đời sinh viên.

Chắc chắn rằng qua khóa học này, các bạn sinh viên khóa 13 sẽ có những kỉ niệm đẹp và trải nghiệm đặc biệt. Những chuyến thăm của các thầy các cô lãnh đạo Nhà trường thực sự có ý nghĩa với các bạn sinh viên đang học tập học kỳ này vì đã thể hiện sự quan tâm về nhiều khía cạnh trong cuộc sống và học tập của các thầy cô dành cho sinh viên. Và là sự khích lệ, động viên tinh thần giúp các sinh viên ôn luyện và hoàn thành tốt khóa học.