Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Tọa đàm "Từ phong trào sáng tạo KHKT đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

Sáng 28/11, tại TP Hạ Long, Liên hiệp Các hội KH&KT tỉnh phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp và sáng tạo xã hội (Trường ĐH Kinh tế quốc dân), Đoàn Thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh, CLB Đầu tư và khởi nghiệp Quảng Ninh tổ chức chương trình Tọa đàm “Từ phong trào sáng tạo KHKT đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia Tọa đàm "Từ phong trào sáng tạo KHKT đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo"

         Tham dự chương trình ông Bùi Quang Minh, phó Giám đốc sở Khoa học Công nghệ, ông Đinh Quang Hải, chủ tịch Liên hiệp Các hội KH&KT, GSTS. Trương Thị Nam Thắng giám đốc trung tâm CSIE. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia gia tọa đàm có TS. Nguyễn Thế Vính, phó Hiệu trưởng và các bạn sinh viên có đam mê nghiên cứu khoa học cùng khởi nghiệp. Tham gia thảo luận tại buổi tọa đàm còn có hơn 100 đại biểu là các chuyên gia, diễn giả các trường đại học, cao đẳng, doanh nghiệp, doanh nhân trẻ, đoàn viên, thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

        Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, cung cấp nhiều thông tin liên quan đến vấn đề chung về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tiềm năng, cơ hội, thách thức cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quảng Ninh; đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về quá trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tư vấn, khuyến nghị một số mô hình khởi nghiệp sáng tạo từ ý tưởng, giải pháp của các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật.

       Với tinh thần học học, các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đặt những câu hỏi đến các chuyên gia, các nhà tư vấn về các vấn đề mình quan tâm khi bắt đầu khởi nghiệp: Xây dựng ý tưởng, kêu gọi tài chính, thuyết phục người bên cạnh cùng khởi nghiệp với mình, xây dựng đội ngũ, đồng thời cũng rút ra được những bài học từ sự thất bại của những người đi trước….

        Tọa đàm là diễn đàn để các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức, CLB khoa học, khởi nghiệp và cá nhân say mê nghiên cứu, sáng tạo KHKT trong tỉnh trao đổi những vấn đề liên quan đến sáng kiến, nghiên cứu, ứng dụng KHCN để hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.