Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11

Trường Đại học Công nghiệp Quảng tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11 ở nghề Điện tử với sinh viên Nguyễn Đình Khải lớp CN Kỹ thuật Tự động hóa K10. Đây là lần đầu tiên Nhà trường có sinh viên tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề cấp Quốc gia với nỗ lực của sinh viên và sự ôn tập chu đáo từ các giảng viên trong thời gian chuẩn bị, Khải đã mang về giải Khuyến kích trong cuộc thi Kỹ năng nghề Quốc gian năm 2020.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11
Kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 11 diễn ra từ ngày 04 đến ngày 9/10/2020 với 505 thí sinh của 50 đoàn tham gia dự thi ở 34 nghề (trong đó có 31 nghề thi chính thức và 3 nghề thi trình diễn). Kỳ thi năm nay tôn vinh lực lượng lao động trẻ có kỹ thuật, có kỹ năng tay nghề cao theo khung trình độ nghề quốc gia và tiệm cận chuẩn kỹ năng nghề ASEAN, nhằm tuyển chọn thí sinh có năng  lực để huấn luyện chuẩn bị tham dự kỳ thi kỹ năng nghề khu vực và thế giới.

Nghề điện tử thi trong 3 ngày từ 4/10 – 6/10 tại Hội đồng thi số 5 trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội.
Nội dung thi nghề Điện tử năm nay Hướng đến những sản phẩm ứng dụng thực tế. Theo đó, hai nội dung thi là thiết kế phần cứng và phần mềm đều có sự thay đổi, là những thiết bị sử dụng trong đời sống hàng ngày. Với nội dung thi tổng cộng 5 mô-đun cùng thời gian tăng lên từ 8 tiếng (năm 2018) lên 12 tiếng (năm 2020) thi trong vòng 3 ngày. Điểm nổi bật của ngành Điện tử thi năm nay là với đề thi “phần mềm”, là lập trình hệ thống ứng dụng liên quan đến điều khiển động cơ giám sát nhiệt độ trong các thiết bị điện tử đang sử dụng.  Với nội dung thiết kế “phần cứng” là sản phẩm như đo mức nước, kiểm soát mức nước trong các bình chứa. Đó là những sản phẩm ứng dụng vào thực tế đã được đưa vào nội dung thi.

Để chuẩn bị tham gia kỳ thi trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức để sinh viên ôn tập. Nhưng năm đầu tiên tham gia kỳ thi Quốc gia, những trải nghiệp của sinh viên giảng viên là một bước chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng tiếp theo. Tin tưởng rằng khoảng thời gian tham gia kỳ thi này với Nguyễn Đình khải sẽ là những trải nghiệm khó quên, qua đó sinh viên trưởng thành hơn và vững vàng để tiếp tục thực hiện mục tiên của mình.