Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Ngày hội trái tim tình nguyện năm 2018

Sáng ngày 24/1/2018, tại nhà rèn luyện thể chất trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Ban chấp hành Đoàn trường phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức ngày hội trái tim tình nguyện năm 2018 đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường tham gia.
Ngày hội trái tim tình nguyện năm 2018
Ngay từ rất sớm, đã có nhiều bạn sinh viên tới điểm hiến máu, xếp hàng chờ làm thủ tục. Các thành viên trong đội sinh viên tình nguyện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã rất nhiệt tình, tận tâm trong việc hỗ trợ các quy trình hiến máu, phổ biến kiến thức liên quan đến vấn đề hiến máu. Tất cả các đoàn viên tham gia hiến máu đều chung một niềm hân hoan khi đã góp một phần nỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh. Kết thúc buổi sáng cùng ngày, đã có 105 đơn vị máu được hiến tặng.
Hiến máu nhân đạo là việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân đạo, nhan văn và lòng nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chung tay vì cộng đồng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, cứu chữa người bệnh. Theo các bác sĩ, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể người hiến máu như giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe… Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời giân và sức lực nhưng lại rất cần thiết cho xã hội.
Tham gia hiến máu cũng là một cách để chúng ta kiểm tra sức khỏe của mình. Một lượng máu nhỏ sẽ được đem đi xét nghiệm và kết quả sẽ được gửi về an toàn cho người hiến máu, nhờ đó chúng ta có thể biết rõ thực trạng của mình để có những biện pháp xử trí kịp thời. Khi chúng ta tham gia hiến máu, lỡ sau này có chuyện không hay xảy ra, chúng ta hoàn toàn có quyền được cấp một lượng máu vừa đủ cho mình mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Hiến máu nhiều lần giống như việc dự trữ máu cho mình vậy…
Được hiến máu là được tự hào mình là người khỏe mạnh. Sau khi tham gia hiến máu, được cầm trên tay một tờ giấy rực rỡ ghi nhận sự đóng góp đáng quý của mình với xã hội - đó là niềm tự hào lớn trước mọi người. Chúc các bạn sinh viên luôn khỏe mạnh, học tập và rèn luyện tốt, trở thành những người hữu ích cho xã hội.