Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hưởng ứng Tháng phòng, chống ma tuý năm 2022

Ngày 26/6 hàng năm được chọn là “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trong phòng, chống và đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy trong xã hội.
Hưởng ứng Tháng phòng, chống ma tuý năm 2022
      Năm 1987, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định lấy ngày 26 tháng 6 hằng năm là Ngày Quốc tế phòng chống ma túy nhằm thể hiện quyết tâm tăng cường hợp tác và cam kết phòng, chống ma túy giữa các nước.
Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định chọn tháng 6 hằng năm là Tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày 26 tháng 6 hàng năm là Ngày toàn dân phòng, chống ma túy.
       Qua 20 năm triển khai Quyết định của Thủ tướng chính phủ, Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các bộ, ngành, địa phương, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân, thể hiện sự đồng thuận và cam kết mạnh mẽ trong việc chung tay ngăn chặn hiểm họa ma tuý.
      Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 có chủ đề “Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy-Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn". Nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022 (tháng 6), Ngày quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26/6), Văn phòng Chính phủ đã ban hành công văn số 3042/VPCP- KGVX về việc triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2022.

      Mục tiêu Tháng hành động là tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo nên một chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy trên phạm vi toàn tỉnh, tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống ma túy.

       Đề nghị cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên hãy tích cực tham gia vào việc phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý bằng các hành động thiết thực:

       Tuyên truyền thành viên trong gia đình, thân nhân về tác hại của ma tuý và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma tuý;

       Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn thành viên trong gia đình tham gia tệ nạn ma tuý;

       Khi phát hiện các hành vi mua bán, sử dụng, trồng cây có chứa chất ma tuý cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất;

        Thực hiện đúng chỉ định của thầy thuốc về sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần để chữa bệnh (nếu có sử dụng);

       Tham gia, hỗ trợ hoạt động cai nghiện ma tuý tại các cơ sở cai nghiện và tại cộng đồng; theo dõi, giúp đỡ người đã cai nghiện ma tuý hoà nhập cộng đồng; phòng, chống tái nghiện.

       Vì tương lai của bản thân và gia đình, vì thế hệ mai sau, vì sự tồn vong của dân tộc. Chúng ta quyết ngăn chặn, bài trừ tận gốc tệ nạn ma tuý ra khỏi cuộc sống đem lại sự bình yên cho mọi nhà và đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

KHẨU HIỆU TUYÊN TRUYỀN.

1. Tích cực hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma tuý 26/6!

2. Tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng không ma túy!

3. Vì sức khỏe của mọi người, hạnh phúc của mọi nhà - hãy tránh xa ma túy!

4. Ma túy đá, phá cuộc đời!

5. Đừng để ma túy lãng phí tuổi xuân!

6. Vì sức khoẻ của bạn, hạnh phúc gia đình bạn hãy tránh xa ma tuý!

7. Tham gia phòng, chống ma tuý là bảo vệ chính bạn, gia đình và xã hội! 

8. Sống tuổi trẻ, nghĩ tương lai, nói không với ma túy!