Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội nghị công tác Đoàn thể của LHS Lào tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh năm 2020

Ngày 20/6/2020, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh Hội nghị Đoàn Công Đoàn, Đoàn Thanh Niên, Đoàn Phụ Nữ của Lưu học sinh nào năm 2020 được tổ chức. Tham dự Hội nghị có ông Lomsawath SONTHILATH chủ tịch công đoàn đại sứ quán Lào. Bà Vilayvone BOUATONGMOUA chủ tịch Hội Phụ nữ đại sứ quán Lào, ông Souliya VITHONGTHAI bí thư Thanh niên Đại sứ quán Lào. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Phạm Đức Thang – Phụ trách phòng KHCN&QHQT cùng toàn thể 89 sinh viên Lào đang có mặt học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Hội nghị công tác Đoàn thể của LHS Lào tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh năm 2020
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về tình hình học tập, sinh hoạt của lưu học sinh Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong thời gian vừa qua. Đặc biệt là trong thời gian cách ly xã hội do dịch Covid – 19. Các thông tin về phong trào Công đoàn, Đoàn thanh niên và Phụ nữ trong Hội lưu học sinh Lào tại Nhà trường. Phong trào của Đoàn, Hội trong LHS đã được trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tạo điều kiện để các LHS được sinh hoạt trong một môi trường lành mạnh và thắm tình đoàn kết hữu nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện Đại sức quán Lào đã cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện để LHS Lào tổ chức Hội nghị lần này và cũng như những quan tâm của Nhà trường để LHS Lào có được môi trường học tập và rèn luyện tốt nhất. Đồng chí cũng mong muốn các bạn LHS nỗ lực và cố gắng hết mình trong học tập, các hoạt động phong trào, tuân thủ các quy định của Nhà trường và đồng chí tin tưởng những kiến thức và kỹ năng trong quá trình học tập tại Việt Nam sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết về công tác Công Đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ nói riêng và giúp các bạn có tri thức, kỹ năng, kỹ xảo để trở về xây dựng quê hương.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp trong không khí thoải mái, đoàn kết và qua Hội nghị đã kết nạp được thêm 57 đoàn viên công đoàn. Chúc cho công tác Phong trào trong LHS Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh ngày càng phát triển.