Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Gương sáng trong học Bác tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thanh niên, học sinh, sinh viên (HSSV) là lực lượng nòng cốt để xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong HSSV giờ đây đã trở thành phong trào, được triển khai sâu rộng, thường xuyên, có sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ. Trong những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đặc biệt quan tâm, chú trọng; ngày càng có nhiều tấm gương sinh viên tiêu biểu trong học và làm theo Bác, xứng đáng để đoàn viên sinh viên Nhà trường noi theo.
A3
     Sinh viên Đặng Đình Việt - lớp Kỹ thuật Điện K11 là một tấm sáng trong học Bác tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Trong thời gian học tập tại Trường, dù đảm nhận nhiều cương vị khác nhau song Việt luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt kết quả học tập tốt. Đặng Đình Việt vinh dự được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp Đoàn, Hội, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và đặc biệt là giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2021 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.
 

     Đặng Đình Việt chia sẻ: “Em đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trước khi vào trường Đại học. Được rèn luyện kỷ luật trong môi trường quân đội đã giúp em trưởng thành rất nhiều. Việc học tập và làm theo Bác đã thấm sâu vào nhận thức, tư tưởng, hành động, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong môi trường quân đội. Đó cũng là lợi thế để em tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong mỗi nhiệm vụ được giao”.
     Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, là một đảng viên trẻ, Đặng Đình Việt đã chọn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là nơi mình tiếp tục học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Với mục tiêu phấn đấu rõ ràng, trong thời gian học tập tại Trường, Việt luôn nỗ lực học tập tốt, đạt được kết quả cao trong hầu hết các môn học cũng như tích cực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học; đồng thời tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội.

     Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường, Việt cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội cố gắng xây dựng và tổ chức các hoạt động ý nghĩa, phù hợp với sở thích, nhu cầu của đông đảo sinh viên toàn Trường. Qua đó, tạo môi trường lành mạnh, bổ ích để các bạn sinh viên chủ động hòa nhập, học hỏi, giao lưu, rèn luyện kỹ năng.
     Bên cạnh đó, với cương vị Phó Bí thư Chi bộ, Việt luôn ý thức tìm hiểu đầy đủ chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kịp thời phổ biến, tuyên truyền sâu rộng tới toàn thể đảng viên trong Chi bộ cũng như sinh viên Nhà trường. Đồng thời, chủ động định hướng, kèm cặp, giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp đoàn viên sinh viên ưu tú.
     Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, Việt ngày càng trưởng thành. Chúc bạn luôn tỏa sáng và gặt hái thêm nhiều thành công trên bước đường phía trước!