Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


ĐVTN trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia giải thể thao dân tộc và trò chơi dân gian năm 2019

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và tinh thần “Khỏe để xây dựng Tập đoàn TKV phát triển bền vững”; Trong 2 ngày 20-21/3/2019, tại Sân vận động Công ty CP than Hà Lầm, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức giải thể thao dân tộc và trò chơi dân gian năm 2019.
ĐVTN trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia giải thể thao dân tộc và trò chơi dân gian năm 2019
Hiện nay, Tập đoàn TKV hoạt động trên 42 tỉnh, thành trong toàn quốc với tổng số 26 dân tộc anh em khác nhau làm việc tại các đơn vị trong Tập đoàn. Giải các môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian nhằm tạo điều kiện để CNVCLĐ, các dân tộc anh em trong Tập đoàn có cơ hội giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, tìm hiểu văn hóa các dân tộc, các vùng miền nơi TKV đang thu hút, đào tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn, gìn giữ, phát triển các môn thể thao, trò chơi dân gian. Đồng thời, để CNVCLĐ rèn luyện, nâng cao sức khỏe, thể lực, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao TKV ngày càng phát triển, góp phần hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của các đơn vị và toàn Tập đoàn.
Giải năm nay thu hút gần 600 vận động viên, đến từ các đơn vị trực thuộc Tập đoàn; tranh tài ở 8 nội dung thi đấu, trong đó có 4 môn thể thao dân tộc, 4 nội dung là các trò chơi dân gian. Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, vui tươi, giải đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Tư toàn đoàn cho các nội dung thi đấu và trao huy chương vàng, bạc, đồng cho các vận động viên đạt thành tích. Ở nội dung đi cầu Kiều, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã giành 1 giải Nhì (nữ), 1 giải Ba (nam) và giành 1 giải Nhì ở nội dung nhảy bao bố.
Đây là một trong những hoạt động văn hóa, thể thao mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của TKV, chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931-2019), chào mừng Tháng Thanh niên năm 2019 và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Đoàn Than Quảng Ninh (1999 - 2019).