Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Công ty Cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin trao đổi hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Ngày 22 tháng 5 năm 2018, TS. Hoàng Hùng Thắng Bí thư đảng ủy - Hiệu trưởng trường ĐHCN QN dẫn đầu đoàn công tác của Trường ĐHCN QN đã có chuyến thăm và làm việc chính thức với Công ty Cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin, cùng tham gia buổi làm việc với Hiệu trưởng có TS. Nguyễn Văn Thản Trưởng phòng đào tạo, Ths. Hoàng Văn Nghị phó trưởng phòng Đào tạo, TS. Trần Hữu Phúc Trưởng khoa Điện, TS. Hoàng Tuấn Chung Trưởng khoa Mỏ và Công trình, Ths Phạm Anh Mai Giám đốc trung tâm Đào tạo nghề. Tiếp và làm việc với đoàn về phía Công ty Cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin gồm có: Ông Trần Mạnh Cường Bí thư đảng ủy - Giám đốc Công ty, Ông Vũ Đình Rạo phó Bí thư đảng ủy Công ty, Ồng Đinh Trung Kiên phó Giám đốc Công ty, Ông Trịnh Ngọc Toản Chủ tịch Công đoàn Công ty, Ông Nguyễn Văn An Trưởng phòng tổ chức Công ty.
2
Đoàn trường ĐNCN QN chụp ảnh lưu niệm với Ông Trần Mạnh Cường - Giám đốc công ty Cổ phẩn than Hà Lầm
trước tượng đài Vinh quang – Thợ mỏ Hà lầm tại trung tâm điều hành sản xuất Công ty

         Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc Công ty Cổ phần than Hà Lầm – Ông Trần Mạnh Cường đã chia sẻ những kết quả và sự phát triển đã đạt được của công ty, nhất là vai trò tiên phong trong ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, Ông Cường cho biết Công ty Cổ phần than Hà Lầm hiện tại công ty đang khai thác với 03 lò chợ trong đó có một lò chợ cơ giới hóa đồng bộ với công suất 1,2 triệu tấn/năm. Các hệ thống cung cấp điện, bơm nước, thông gió kiểm soát khí mỏ, xử lý nước thải…đa phần được điều khiển  tự động hóa, với định hướng phát triển bền vứng, tập trung vào công nghệ cao, nên nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao đối với Công ty là vấn đề then chốt. Vì vậy, việc hợp tác với Trường ĐHCN QN là đơn vị với 60 năm đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực khai thác mỏ sẽ rất quan trọng trong việc đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của công ty.
          Tại buổi làm việc, lãnh đạo công ty cũng cam kết sẽ hợp tác và hỗ trợ Trường ĐHCN QN trong việc đào tạo các Kỹ sư cung cấp cho ngành Mỏ đặc biệt là trong việc tạo điều kiện cho giảng viên và các sinh viên tham quan thực tế cơ sở sản xuất của công ty và tạo cơ hội việc làm cho các Kỹ sư sau tốt nghiệp, đồng thời cũng đề nghị Trường ĐHCN QN tiếp tục giới thiệu, quảng bá và tuyển chọn các sinh viên có năng lực tốt về làm việc tại công ty, cũng như nghiên cứu để đào tạo theo đơn đặt hàng ở các bậc đào tạo, đồng thời nhà trường cũng xem xét thay đổi chương trình giảng dạy theo hướng phù hợp hơn với thực tiễn sản xuất.

         Phát biểu tại buổi làm việc,TS Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học CN QN cũng đã giới thiệu về nhà trường, đồng thời  chúc mừng những thành tựu trong quá trình phát triển của Công ty Cổ phần than Hà Lầm, đánh giá cao việc nghiên cứu khoa học và ứng dụng KHCN của Công ty trong lĩnh vực sản xuất. Đề xuất giữa hai bên hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường Đại học CNQN sẽ cung cấp thêm nhiều kỹ sư có chất lượng cao  trong tương lai, đáp ứng yêu cầu sử dụng nguồn nhân lực của Công ty than Hà Lầm nói riêng và của cả xã hội nói chung. Mong muốn việc hợp tác giữa Trường ĐHCN QN và Công ty Cổ phần Than Hà Lầm là bước đi thúc đẩy mạnh mẽ việc hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp.