Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tri ân Ngày thương binh liệt sỹ

Trong không khí linh thiêng kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng ngày 26/7/2019, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương kính viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liêt sỹ  Đông Triều tại xã Yên Thọ nhằm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ nền độc lập dân tộc của đất nước và tinh thần kiên cường của nhân dân ta trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Buổi lễ dâng hương, dâng hoa do TS. Hoàng Hùng Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu; BCH Đảng ủy, cùng các đồng chí cán bộ công chức viên chức trong trường.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tri ân Ngày thương binh liệt sỹ
            Thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm là việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam ta nói chung và của Đảng bộ, chính quyền và cán bộ, công chức viên chức, học sinh, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng.
            Tại Nghĩa trang liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo Nhà trường đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh quên mình vì nền độc lập tự do của dân tộc. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ mỗi nén tâm nhang thắp lên đều thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, công nhân viên nhà trường đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, qua đó nguyện sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, không ngừng đẩy mạnh phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, tiếp bước truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, xây dựng đất nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.
            Cùng với hoạt động đó Đảng ủy, Giám hiệu phối hợp với công đoàn trường  đã tổ chức tham hỏi, tặng quà cho 13 đồng chí con liệt sỹ con thương binh đang công tác tại trường. Các hoạt động kỷ niệm góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong nhà trường, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của nhà trường với những người góp phần tạo nên sự bình yên của cuộc sống hiện nay.