Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trao hơn 1 tỷ đồng học bổng cho học sinh đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh năm 2019

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, chiều ngày 19/12/2019, tại Trường Đại học Công nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh đã tổng kết và trao giải Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trao hơn 1 tỷ đồng học bổng cho học sinh đạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh năm 2019

          Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học có sự góp mặt của 162 thí sinh với 85 dự án đến từ các trường THPT và các phòng GD&ĐT huyện, thành phố trên địa bàn Quảng Ninh.

            Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức trao giải nhất cho 12 dự án của 23 tác giả; 17 giải nhì, 17 giải ba và 18 giải tư. Trong đó có 2 dự án được lựa chọn đi tham dự Cuộc thi KHKT toàn quốc diễn ra vào tháng 3/2020 tại TP Đà Nẵng là: Dự án “Thay đổi hành vi học sinh THPT, ứng xử với rác thải nhựa trong nền kinh tế tuần hoàn, hướng tới lối sống xanh” của nhóm tác giả Trường THPT Hòn Gai và dự án “Nghiên cứu xử lý mai mực tạo chế phẩm kháng khuẩn bằng phương pháp sinh học ứng dụng trọng bảo quản thực phẩm” của nhóm tác giả Trường THPT Uông Bí.

            Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi năm nay đã có những hỗ trợ tốt nhất để cho cuộc thi thành công tốt đẹp và để lại những ấn tượng tốt cho giáo viên và học sinh đến tham dự. Cũng trong buổi tổng kết và trao giải cuộc thi để hỗ trợ cho học sinh tỉnh nhà, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã Quyết định tặng học bổng cho những học sinh đạt giải, cụ thể: Tuyển thẳng các học sinh đã đạt giải trong cuộc thi vào học tại trường, đồng thời học bổng là toàn bộ học phí và chỗ ở tại khu liên kết đào tạo của Nhà trường toàn khóa học trị giá 1 tỷ đồng. Ngoài ra trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh còn trao những học bổng tiềm năng cho hai dự án tham gia giải Quốc gia và trao giải cho dự án học sinh nghèo vươn lên trong nghiên cứu khoa học Công nghệ.

            Cuộc thi là cơ hội để học sinh vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống, từ đó phát triển năng lực của học sinh cũng là cơ hội để các em được trải nghiệm, sáng tạo, trao đổi, học tập giữa các trường trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó cuộc thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng triển khai đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực học sinh để từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ, tìm ra những biện pháp quản lý phù hợp, tích cực trong các nhà trường.