Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021

23 giờ ngày 22/5/2016 với sự bảo vệ của lực lượng công an thị xã và các thành viên trong tổ bầu cử của nhà trường, xe chở phiếu bầu, biên bản, kết qyuar bầu cử, các tài liệu của tổ bầu cử số 12, 13, 14 tại trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh thuộc khu vực bầu cử số 2 ra bàn giao cho uỷ ban bầu cử xã Yên Thọ đánh đấu sự thành công trọn vẹn của việc tổ chức công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 của nhà trường.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021
         Để có được thành công đó là sự vào cuộc của tất cả các lực lượng chính trị trong nhà trường từ Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các phòng ban chức năng, khoa đào tạo…. Việc thành lập các tổ bầu cử trong nhà trường bắt đầu từ tháng 3 sau khi được thành lập thì các tổ bầu cử đã đi vào hoạt động rất tích cực và hiệu quả.
Công tác thông tin tuyên truyền cho bầu cử được thực hiện có hiệu quả trên các chương trình phát thanh nội bộ với nội dung thông báo tiểu sử các đại biểu ứng cử, quy chế bầu cử……, băng zôn tuyên truyền ở các khu vực trong trường.
Với đặc trưng riêng, các khu vực bầu cử trong Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh không có nơi dành riêng cho việc đặt tổ bầu cử mà phải đặt trong các phòng học và trong hội trường, mà các nơi đó vẫn phải phục vụ việc học tập và các hoạt động phong trào khác, nhưng bằng sự sáng tạo và khắc phục khó khăn danh sách cử tri và tiểu sử của những người ứng cử vẫn được niên yết đầu đủ và đúng thời gian quy định.
            An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trước, trong và sau bầu cử được duy trì ổn định, bảo vệ nơi niêm yết danh sách cử tri và nơi tổ bầu cử làm việc đã diễn ra an toàn tuyết đối.
            Đoàn kiểm tra công tác Bầu cử của tỉnh đã về kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của nhà trường và đánh giá cao công tác chuẩn bị đó.
            Đặc biệt để có kết quả thành công của cuộc bầu cử không thể không nhắc đến vai trò của các khoa, các cố vấn học tập đã tuyên truyền, động viên, đến các cử tri sinh viên, những ngưới quyết định trực tiếp đến sự thành công của cuộc bầu cử nên mặc dù đang trong giai đoạn nghỉ ôn thi nhưng tỉ lệ đi bầu cử của cử tri vẫn cao nhất.
Với sự chuẩn bị chu đáo đó, Công tác bầu cử, kiểm phiếu, bàn giao phiếu bầu, kết quả kiểm phiếu đã diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm, an toàn, thuận lợi, đánh đáu một bước nữa sự trưởng thành trong việc tổ chức các sự kiện chính trị xã hội của nhà trường, gắn kết hơn nữa sự phối hợp giữa nhà trường và địa phương.