Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Công ty TNHH Texhong Ngân Long; Công ty TNHH Đại Đông – Hải Hà tổ chức chương trình “Tuyển dụng và thực tập tốt nghiệp” cho sinh viên năm cuối

Thực hiện chỉ đạo của Hiệu trưởng về việc tổ chức phối hợp giữa Doanh nghiệp và Nhà trường tuyển dụng, thực tập tốt nghiệp cho sinh viên năm học 2016- 2017. Ngày 27/12/2016, Khoa Điện phối hợp cùng Công ty TNHH Texhong Ngân Long; Công ty TNHH Đại Đông- Hải Hà tổ chức chương trình “Tuyển dụng và thực tập tốt nghiệp” dành cho sinh viên năm cuối các ngành Công nghệ Cơ điện mỏ; Công nghệ kỹ thuật điện; Công nghệ tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật điện tử.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với Công ty TNHH Texhong Ngân Long; Công ty TNHH Đại Đông – Hải Hà tổ chức chương trình “Tuyển dụng và thực tập tốt nghiệp” cho sinh viên năm cuối
Tham dự chương trình, về phía đơn vị tuyển dụng: Đại diện công ty TNHH Texhong có có ông Liu Xian Bing- GĐ phòng nhân sự cùng các cộng sự; Đại diện công ty TNHH Đại Đông có ông Miao - Chủ nhiệm cùng các cộng sự. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Doãn Văn Thanh – P. Hiệu trưởng nhà trường; Đại diện các phòng, khoa, Trung tâm liên quan cùng hơn 150 sinh viên cùng tham gia ứng tuyển.
Phần thứ nhất của chương trình các công ty đã làm việc với lãnh đạo nhà trường. Đại diện các nhà tuyển dụng đã giới thiệu về Công ty Texhong; công ty Đại Đông tại Việt Nam, giới thiệu về quy mô và kế hoạch phát triển; môi trường, chế độ làm việc, chính sách dành cho cán bộ, công nhân viên cũng như chiến lược phát triển của công ty. Hiện nay Công ty Texhong có 3 cơ sở sản xuất và 01 khu công nghiệp ở tỉnh Đồng Nai; 01 ở Quảng Ninh, quy mô gần 12.000 công nhân. Để chuyên nghiệp hóa, tinh nhuệ hóa, quốc tế hóa và bản địa hóa đội ngũ quản lý Việt Nam từ năm 2007 đến nay công ty đã tuyển dụng được 600 sinh viên các trường ĐH, CĐ trên cả nước để thực hiện chương trình “bồi dưỡng quản lý trẻ”. Sau khi thông qua đào tạo và rèn luyện thực tế đã trở thành cán bộ quản lý nòng cốt của công ty.
Phát biểu tại buổi làm việc TS. Doãn Văn Thanh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao về ý nghĩa, hiệu quả của chương trình hợp tác về tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp và sinh viên thực tập. Đ/c khẳng định: Với chất lượng và quy mô đào tạo của Nhà trường cùng với sự chịu khó, trách nhiệm cao, sinh viên trường ĐHCNQN đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu về các vị trí tuyển dụng và đảm trách tốt công việc được giao. Trường Đại học CNQN mong muốn được hợp tác với Công ty Texhong; Công ty Đại Đông trên nhiều lĩnh vực khác như tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập ở các vị trí phù hợp tại Công ty theo định hướng thực tập để tuyển dụng nhằm đem lại lợi ích cho hai bên; Nhà trường sẵn sàng hỗ trợ và phối hợp với các Công ty trong đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu...
Phần thứ hai của chương trình, sinh viên tham gia ứng tuyển được nghe giới thiệu về các công ty, tiến hành làm bài Test tiếng Trung, trả lời phỏng vấn và hoàn thành bản CV cá nhân. Sau khi hoàn thành nội dung này, những sinh viên đáp ứng được các yêu cầu cơ bản và có nguyện vọng làm việc lâu dài tại công ty sẽ được ký hợp đồng chính thức.
Phần cuối của chương trình, đại diện lãnh đạo công ty và các chuyên gia giải đáp thắc mắc, trao đổi với sinh viên và thông báo sơ bộ kết quả tuyển dụng.
     Có thể nói chương trình “Tuyển dụng và thực tập tốt nghiệp” của Công ty TNHH Texhong Ngân Long; Công ty TNHH Đại Đông Hải Hà là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là sinh viên cuối khóa. Ngoài việc một số sinh viên được tuyển dụng vào làm việc tại công ty, nơi có môi trường làm việc thuận lợi với nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn, chương trình còn giúp những sinh viên khác có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc viết CV, trả lời phỏng vấn, hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển để có cơ hội thành công cao hơn khi tiếp cận với thế giới việc làm và tham gia các chương trình tuyển dụng khác.