Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Kiểm tra điều kiện tự chủ trong giảng dạy Quốc phòng – An ninh

Ngày 27/01/2021, Đoàn kiểm tra điều kiện tự chủ trong công tác giảng dạy giáo dục Quốc phòng và An ninh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng làm việc tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Kiểm tra điều kiện tự chủ trong giảng dạy Quốc phòng – An ninh
Tới và làm việc tại Trường về phía Đoàn kiểm tra có Thiếu tướng, TS. Phạm Đức Tú - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, (Trưởng đoàn); Thiếu tướng TS. Lương Quang Cương, Phó Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ, Bộ Quốc phòng cùng các đồng chí là chuyên viên cao cấp vụ Quốc phòng và An ninh. Về phía Nhà trường có TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư đảng ủy – Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh toàn thể các giảng viên trong bộ môn Giáo dục Quốc phòng An ninh và lãnh đạo các đơn vị có liên quan.  

Giáo dục quốc phòng - an ninh là một bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung cơ bản trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác quốc phòng của Đảng, qua đó nhằm bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cần thiết, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn của dân tộc cho sinh viên đối với việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chình vì vậy mà Giáo dục quốc phòng - an ninh cho sinh viên là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta, nhằm giáo dục cho sinh viên lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào và sự trân trọng đối với truyền thống của dân tộc; trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về quốc phòng - an ninh và những kỹ năng quân sự cần thiết, để sinh viên nhận thức đầy đủ hơn quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Nhà trường đã báo cáo với  Đoàn kiểm tra về công tác giảng dạy, học tập môn học Giáo dục quốc phòng và An ninh cho học sinh, sinh viên; kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường theo từng năm học; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp và các kiến nghị, đề xuất của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng. 
Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra hệ thống văn bản quản lý, chỉ đạo, điều hành; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thao trường, bãi tập, nơi ăn ở tập trung của học sinh, sinh viên trong các đợt giảng dạy, học tập, huấn luyện và đánh giá cao về công tác tổ chức, giảng dạy, học tập bộ môn Giáo dục quốc phòng và An ninh của Nhà trường. Qua đó đánh giá về cơ bản Trường ĐHCN Quảng Ninh đủ điều kiện tự chủ trong giảng dạy GDQP, đề nghị trường xây dựng hoàn thiện Đề án tự chủ trình Bộ GD và ĐT để phê duyệt, tiếp tục hoàn thiện những hạn chế để Đoàn sẽ có đợt khảo sát lần II trước khi trình phê duyệt!