Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Gặp mặt các thế hệ cựu chiến binh trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Ngày 24/5/2019 vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) long trọng tổ chức chương trình gặp mặt các thế hệ cựu chiến binh nhà trường nhân kỷ niệm 47 năm ngày lực lượng tự vệ trực chiến của nhà trường bắn rơi máy bay Mỹ (24/5/1972 - 24/5/2019).
Gặp mặt các thế hệ cựu chiến binh trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường; các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Khoa trong toàn trường; đại diện Hội cựu chiến binh xã Yên Thọ, Hội Cựu giáo chức trường ĐHCNQN cùng toàn thể các đồng chí - các thế hệ cựu chiến binh nhà trường.
          Hội Cựu chiến binh trường ĐHCNQN được thành lập ngày 17/12/2004 với mục đích tập hợp các đồng chí sỹ quan, hạ sỹ quan, binh sỹ đã hoàn thành nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang hiện đang công tác tại trường vào sinh hoạt, nhằm động viên, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong công tác cũng như góp phần giữ giữ, phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ.
Tại buổi gặp mặt, các cựu chiến binh đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm sâu sắc, những câu chuyện cảm động về tình đồng đội trong năm tháng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong cuộc kháng chiến ấy, có những cán bộ, giảng viên, học sinh - sinh viên của trường ĐHCNQN rời mái trường, rời giảng đường lên đường nhập ngũ, cầm súng bảo vệ tổ quốc. Có những đồng chí đã để lại một phần xương máu ở chiến trường, có đồng chí đã hy sinh thân mình cho tổ quốc. Trong những trang sử vàng của nhà trường, ngày 24/5/1972 là một ngày đã đi vào lịch sử của nhà trường, ngày mà lực lượng tự vệ trực chiến của nhà trường đã bắn rơi máy bay Mỹ; để rồi ngày này của những năm sau đó đã trở thành ngày truyền thống để các đồng chí cựu chiến binh trong đội tự vệ bắn máy bay và các đồng chí đã trải qua chiến trường họp mặt để cùng ôn lại những kỷ niệm vui buồn trong huấn luyện và chiến đấu.
Năm tháng đã qua đi nhưng chặng đường lịch sử, không khí hào hùng trong những ngày kháng chiến vẫn in đậm trong lòng các cựu chiến binh. Giờ đây, sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội, trở về đời thường, các thế hệ cựu chiến binh nhà trường đã phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ tích cực tham gia các phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, góp phần xây dựng nhà trường phát triển ổn định, bền vững.
Tại buổi gặp mặt truyền thống, những mái đầu giờ đã bạc, các cựu chiến binh đã cùng nhau hát vang các bài hát đi cùng năm tháng, tái hiện quá trình đấu tranh giành độc lập vẻ vang của thế hệ cha ông…