Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Đông Triều kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Sáng 2/8, thị xã Đông Triều đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961- 10/8/2016). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Văn Thắng- Phó Bí thư thường trực thị ủy và đồng chí Trần Văn Vinh- Phó chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam thị xã.
Đông Triều kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam


Thị xã Đông Triều hiện có 1040 nạn nhân đang hưởng chế độ trợ cấp của nhà nước, trong đó người trực tiếp tham gia kháng chiến là 895, con đẻ của họ là 145. Hội Nạn nhân chất độc da cam thị xã Đông Triều thành lập từ năm 2010. Hội có 21 tổ chức Hội xã, phường với 86 chi hội ở các thôn, khu. Những năm qua, Hội đã vận động các nguồn lực xã hội với số tiền gần 4 tỷ đồng để hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà hơn 5.200 suất, hỗ trợ xây, sửa nhà cho 30 đối tượng, khám bệnh miễn phí cho 500 nạn nhân và điều trị phục hồi chức năng, tẩy độc tố cho 70 đối tượng. Cùng với đó, Hội đã kêu gọi các doanh nghiệp trợ cấp hàng tháng cho 23 đối tượng thế hệ thứ 2 và hỗ trợ về giống vốn sản xuất, sổ tiết kiệm, bảo hiểm y tế cho thân nhân nạn nhân nuôi dưỡng đối tượng bị bệnh tật nặng.
Trong những năm qua, Hội Nạn nhân chất độc da cam thị xã đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng trăm hội viên của Hội đã vươn lên thoát nghèo, nhiều gia đình có mức sống khá, có các mô hình phát triển kinh tế bền vững. Nạn nhân chất độc da cam của thị xã không chỉ vượt khó vươn lên phát triển kinh tế mà còn tích cực tham gia công tác xã hội, vui vẻ về tinh thần.
 


Với tình cảm và những đóng góp trong suốt thời gian qua, tại  buổi gặp mặt lần này, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự được ghi nhận và tặng Bằng vinh danh tấm lòng vàng vì đã có công lao trong sự nghiệp chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin thị xã Đông Triều cùng với 23 tập thể có nhiều hoạt động vì nạn nhân chất độc da cam và biểu dương, khen thưởng 11 tập thể, 14 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2010- 2015. Nhân dịp này, thị xã Đông Triều cũng đã tặng quà cho 55 nạn nhân da cam tiêu biểu.