Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Đội tuyển QUI01 vô địch Cuộc thi “Sáng tạo Robot trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mở rộng năm 2020

Ngày 19/6/2020 tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cuộc thi “Sáng tạo Robot trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mở rộng đã diễn ra với sự tham dự của 3 đội tuyển của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, trường Cao đẳng giao thông Quảng Ninh, trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn – Thanh Hoá. 
Đội tuyển QUI01 vô địch Cuộc thi “Sáng tạo Robot trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mở rộng năm 2020
            Kết thúc mùa Robocon năm 2019 với giải Fair play giành cho đội Quảng Ninh 01 (Đại học Công nghiệp Quảng Ninh), một trong 8 giải chính thức của cuộc thi. Đó là động lực để Nhà trường tiếp tục chuẩn bị cuộc thi sáng tạo Robot Việt Nam năm 2020.
         Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cuối tháng 02/2020 VTV có thông báo chính thức về việc dừng tổ chức cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2020.
         Để tạo điều kiện cho các bạn sinh viên tiếp tục được triển khai các sản phẩm nghiên cứu, sáng tạo của mình, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã quyết định tổ chức cuộc thi sáng tạo Robot trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mở rộng với 3 đội tham gia là Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, trường Cao đẳng Giao thông cơ điện, Trường Cao đẳng Nghi Sơn tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. 
          Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng uỷ- Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nêu rõ: Trong những năm gần đây, phong trào nghiên cứu khoa học tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có thêm một hoạt động mới, đó là chế tạo robot, các sinh viên đã có sự tiến bộ rõ ràng trong tư duy, tay nghề cũng như khả năng làm việc nhóm. Sinh viên tham gia Robocon học hỏi được nhiều thứ có ích cho ngành học cũng như nghề nghiệp sau này.
         Trải qua 7 trận thi đấu sôi động, fair-play nhưng cũng đầy căng thẳng với sự cổ vũ nhiệt tình của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Nhà trường, đội trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã xuất sắc giành giải Nhất, đội Nghi Sơn 01 của Cao đẳng nghề Nghi Sơn – Thanh Hoá giành giải Nhì, đội Cao đẳng Giao thông Quảng Ninh giành giải Ba.
         Cuộc thi  đã khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo khoa học công nghệ, tạo cơ hội cho sinh viên rèn luyện kỹ thuật, chiến thuật và kinh nghiệm thi đấu. Sân chơi công nghệ robot đã cho sinh viên ngành kỹ thuật tình yêu công nghệ và nhiều điều bổ ích. Đó là cơ hội hữu ích để thực tế hóa lí thuyết trên giảng đường, rèn kỹ năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, bản lĩnh, đặc biệt là tinh thần không bao giờ đầu hàng những khó khăn, hoặc sờn lòng khi thất bại. Đồng thời cũng là cơ hội để sinh viên ba trường giao lưu học hỏi kinh nghiệm nghiên cứu khoa học.

   
r1 1