Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tham dự chương trình “Ngày hội tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2016”

Chương trình “Ngày hội Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2016” tổ chức cho các em học sinh lớp 12 các trường THPT, Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tại 14/14 địa phương trên toàn tỉnh theo hình thức trường và cụm trường từ ngày 5/4 đến hết ngày 15/4. Trong đó, ngày hội quy mô cấp tỉnh được tổ chức tại Hạ Long, Uông Bí và Móng Cái.
          Sáng 13/4, tại TP Uông Bí, BTV Tỉnh đoàn chủ trì phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ,TB&XH tổ chức "Ngày hội tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2016 Cụm số 2" cho trên 1.000 học sinh lớp 12 của 5 trường THPT và trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Uông Bí. Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh là một trong những trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh tham gia tư vấn tại ngày hội.
          Tại buổi tư vấn, các em học sinh đã được nghe giới thiệu về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh; nhu cầu về nguồn nhân lực, lao động trong những năm tới; các chính sách, chế độ ưu đãi của tỉnh đối với học sinh, sinh viên trong quá trình học tập tại các trường ĐH, CĐ; thông tin cụ thể về kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Cũng tại buổi tư vấn, đại diện trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh và các trường tham gia Ban tư vấn đã trực tiếp trao đổi, làm rõ những thắc mắc của các em học sinh liên quan đến quy chế thi, quy chế xét tuyển, cách nộp hồ sơ, những điểm mới trong tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2016; chỉ tiêu tuyển sinh của trường, cơ hội việc làm đối với một số ngành nghề cụ thể…. Bên cạnh đó, đoàn công tác của nhà trường đã phối hợp mở gian trưng bày, quảng cáo tuyển sinh, phát tờ rơi, tư vấn trực tiếp tại gian trưng bày cho các em học sinh…
Tham gia chương trình “Ngày hội Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2016”, trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có cơ hội quảng bá hình ảnh của nhà trường, thông tin về công tác tuyển sinh của nhà trường đến với các bạn học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; qua đó góp phần giúp các em học sinh lớp 12 lựa chọn đúng trường, đúng nghề phù hợp với năng lực, điều kiện của mình cũng như phù hợp với nhu cầu nguồn lao động của xã hội nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.