Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hiến máu nhân đạo tại trường ĐH Công nghiệp QN- hoạt động mang ý nghĩa cao cả.

Nối tiếp thành công của những ngày hội hiến máu nhân đạo, cùng với việc phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, sáng ngày 15/10/2015 tại Nhà rèn luyện thể chất trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên trường phối hợp với Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức Ngày hội Hiến máu nhân đạo tình nguyện đợt 2 năm 2015 với thông điệp: “Nối vòng tay tình nguyện - Sẻ chia giọt máu yêu thương”.
 

 

Ngày hội hiến máu diễn ra với không khí sôi nổi, hào hứng, đã thu hút đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia. Trong ngày Hội, các tình nguyện viên được Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển tổ chức khám, tư vấn sức khỏe, tư vấn sức khoẻ, đồng thời được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, được nhận quà tặng và phục vụ ăn nhẹ tại chỗ. Kết quả, đã thu được 198 đơn vị máu phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh. Đây thực sự là hành động nhân đạo, là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ sự hiểu biết, trách nhiệm và lòng nhân ái của tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh dành tặng cho các bệnh nhân, cho cộng đồng trong lúc khó khăn, nguy cấp. 
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ nhà trường ngày càng phát triển, lan rộng. Đặc biệt với sự ra đời của CLB Ngân hàng máu sống, đã góp phần tiếp máu nhanh, đúng đối tượng, giúp cứu sống bệnh nhân trong các ca bệnh hiểm nghèo. Hiến máu tình nguyện không chỉ đáp ứng nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh, mà còn góp phần vào công tác giáo dục đạo đức, truyền thống đối với đoàn viên sinh viên trong nhà trường, hướng các bạn trẻ đến với các hoạt động thiện nguyện, sống có trách nhiệm với cộng đồng.