Xây dựng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiện đại phù hợp với sự phát triển của đất nước

Thứ hai - 05/11/2012 11:34

Xây dựng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiện đại phù hợp với sự phát triển của đất nước

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh được xây dựng trên cơ sở trường Cao đẳng Kỹ thuật Mỏ, trong những năm qua Nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng kết cấu cơ sở hạ tầng đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cho hơn 10.000 HS-SV các hệ học tập.

 

 

 
Với dự án quy hoạch phát triển trường giai đoạn 2007-2015, có xét đến 2025. Cơ sở 1 Yên Thọ đầu tư xây dựng mới giảng đường, KTX, khu xưởng thực tập 22.623 m2, cải tạo sửa chữa khu KTX, hội trường, hiệu bộ... 22.153 m2 với tổng giá trị xây lắp 107 tỷ đồng để đáp ứng đào tạo đại học 2008-2010 những năm trước mắt và sau này cho các hệ đào tạo Cao đẳng, THCN, Công nhân kỹ thuật cao.
 
Cơ sở 2 tại xã Minh Thành -Yên Hưng – Quảng Ninh là trụ sở chính đào tạo đại học và sau đại học, ở đây xây dựng 01 trường Đại học phù hợp với xu thế thời đại, một trường Đại học hiện đại cửa ngõ thành phố Hạ Long phù hợp với cảnh quan Vịnh Hạ Long kỳ quan, di sản của thế giới với những giải pháp quy hoạch tạo ra quần thể  không gian cảnh quan với những kiến trúc sinh thái văn hoá, hài hoà với địa hình, khai thác triệt để các điều kiện tự nhiên tạo không gian hấp dẫn chung cho khu vực. Các công trình kiến trúc xây dựng hiện đại, hài hoà với tự nhiên, tận dụng tối đa phía trước là vịnh Hạ Long, phía sau là đồi thông nơi nghỉ dừng chân của Bác Hồ.

Cơ sở 2 công trình chính là điểm nhấn của nhà trường gồm 1 toà nhà 18 tầng gồm các công trình:

- Khu hiệu bộ, khu văn phòng trung tâm

- Các khoa, viện

- Các phòng thí nghiệm

- Giảng đường chung hội trường lớn

Với diện tích xây dựng 21695 m2 dự kiến đầu tư 85-90 tỷ đồng với độ cao gần 60m ngắm nhìn cảnh thiên nhiên trong khu vực TP Hạ Long, vịnh Hạ Long, ngoài ra đầu tư xây dựng các giảng đường, KTX, khu ở CBVC, nhà chuyên gia, các toà nhà 9-11 tầng với diện tích  23326m2 giá trị 100 tỷ đồng xây dựng một thư viện điện tử  3 tầng 4500 m2 trị giá 16 tỷ và công trình khác như khu thể thao tổng hợp đồng bộ, hiện đại, cơ sở hạ tầng, các khu sinh hoạt văn hoá đời sống, hồ nước, thảm cỏ, cây xanh với tổng đầu tư 801 tỷ đồng.

Xây dựng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiện đại tiên tiến, trên cơ sở dự án quy hoạch phát triển trường giai đoạn 2007-2015, có xét đến 2025 đã được Bộ Công Thương, tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Nhà trường kêu gọi mọi thành phần đầu tư trong và ngoài nước, các tập đoàn, doanh nghiệp, các loại hình công ty đầu tư xây dựng theo luật đầu tư, ngoài ra nhà trường vay vốn ODA, nguồn vốn ưu đãi đầu tư cho xã hội hoá giáo dục. Với truyền thống nửa thế kỷ cán bộ, giảng viên, viên chức trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh là sáng tạo tri thức mới, đào tạo con người mới XHCN, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trình độ cao cho công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước của tỉnh Quảng Ninh, của vùng Đông Bắc, của nền kinh tế và hội nhập quốc tế


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn