Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia cuộc đua số 2018-2019

Cuộc thi công nghệ Cuộc đua số 2018-2019 với chủ đề “Lập trình xe tự hành” dành cho tất cả sinh viên các trường Đại học trên cả nước và một số trường trong khu vực châu Á, do Tập đoàn FPT và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đồng tổ chức. Đặc biệt, với sự tham gia của các đội thi đến từ các trường Đại học trong khu vực châu Á, các bạn sinh viên Việt Nam sẽ được giao lưu, học hỏi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để chuẩn bị sẵn sàng làm việc trong môi trường toàn cầu.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh  tham gia cuộc đua số 2018-2019

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao hơn so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các đội thi sẽ phải lập trình để xe chạy được theo làn đường trong điều kiện ánh sáng thay đổi; tránh được vỉa hè; khoanh vùng, xác định và tránh được vật cản (với hình dáng bất kỳ) xuất hiện trên đường, tự động phân tích loại vật cản đâm được hay không đâm được để từ đó ra quyết định di chuyển; nhận dạng và hành động được theo biển báo giao thông. Để đáp ứng với các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7, dòng mạch chủ chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camerra có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…

Đội Vô địch sẽ được nhận phần thưởng có giá trị hơn 1,1 tỷ đồng, trong đó có 1 chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Mỹ hoặc Nhật Bản trong vòng 1 tuần, 15 triệu đồng tiền mặt và 01 suất học bổng Tiến sĩ về ngành Trí tuệ nhân tạo trị giá 700 triệu đồng dành cho thí sinh xuất sắc nhất.

Ngày 19/1/2019, hai đội thi trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sẽ tham gia vòng sơ khảo Cuộc thi Cuộc đua số xe tự hành năm 2018 - 2019 khu vực phía Bắc tại địa điểm tầng 13, tòa nhà FPT, 17 Duy Tân, Hà Nội. Đội 1 gồm: Bùi Mạnh Tuân, Nguyễn Đình Khải (sinh viên Khoa Điện) và Trần Danh Hoàn, Phạm Như Pháp (sinh viên Khoa Công nghệ thông tin); đội 2 gồm: Hoàng Đức Khải, Bùi Thanh Hợp (sinh viên Khoa Điện) và Hồ Hữu Cường (sinh viên Khoa Công nghệ thông tin).

Hãy cùng chúc cho 2 đội sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh thành công trong cuộc thi này nhé!