Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiến máu trong đại dịch Covid – 19

Hưởng ứng Thư kêu gọi hiến máu tình nguyện của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, sáng 26/4 tại Nhà văn hóa thể thao công ty than Uông Bí các bạn Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia hiến máu để cứu người đúng vào thời điểm cả nước đang rất cần một lượng máu dự trữ giữa mùa dịch Covid-19.
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiến máu trong đại dịch Covid – 19
“Mỗi giọi máu cho đi, một cuộc đời ở lại” từ ý nghĩa đó các cán bộ giảng viên, đoàn viên thanh niên Nhà trường đã nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện. Tinh thần tình nguyện hiến máu nhân đạo trong những ngày đại dịch vẫn diễn biến phức tạp  này càng nhân văn hơn.

Từ đầu mùa dịch đây không phải là đợt đầu tiên sinh viên Nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện, thông điệp “chia sẻ giọi máu, cứu người trong mùa dịch” các bạn đã kịp thời bổ sung vào kho máu dự trữ rất nhiều đơn vị máu quý giá. Có thể nói giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương trong cả nước phải đối mặt với tình trạng khan hiếm máu trầm trọng thì hơn lúc nào những giọt máu đào của các chị đã góp phần cứu chữa cho bệnh nhân trong thời khắc cấp bách và lan tỏa ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong cộng đồng.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên trong trường, luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của ĐVTN và HS - SV trong những năm qua. Hoạt động này mang ý nghĩa rất lớn vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng, những  vị máu thu được ngày hôm nay không những là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các tình nguyện viên, cán bộ, giáo viên, HS - SV dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.