Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Đoàn Thị Quế - Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ

Đoàn Thị Quế - Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ
Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành phối hợp tổ chức từ năm 1998 nhằm tuyên dương những nữ sinh viên có thành tích học tập, nghiên cứu xuất sắc trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học công nghệ nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Vượt qua rất nhiều sinh viên của các trường Đại học trong cả nước, sinh viên Đoàn Thị Quế lớp Tự động hoá 10, khoa Điện của Nhà trường đã được bình chọn là một trong 20 gương mặt Nữ sinh viên xuất sắc nhận Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ.
             Là một nữ sinh viên học tập trong lĩnh vực công nghệ – kỹ thuật với môi trường chiếm số đông là sinh viên nam và là thế mạnh của nam giới. Nhưng không vì thế mà thành tích học tập và nghiên cứu của Đoàn Thị Quế thua kém các bạn nam trong lớp. Phần thưởng Danh hiệu Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2019 được trao tặng cho em đã chứng minh và là niềm vinh dự, món quà đặc biệt dành cho những cố gắng trong suốt 3 năm học vừa qua của em. Đoàn Thị Quế vui vẻ cho biết, trong môi trường nhiều nam, ít nữ như trong ngành bạn đang học thì em thấy các thầy/cô thường chú ý quan tâm, động viên các bạn nữ nhiều hơn. Đó chính là lợi thế giúp em có động lực để phấn đấu đạt được những thành quả như bây giờ. Đối với em, những khó khăn trong nghiên cứu khoa học đều không phân biệt giới tính hay tuổi tác, nên điều đó không cản trở được niềm đam mê nghiên cứu khoa học của bản thân. Ngay từ năm thứ 2, em đã thích tham gia nghiên cứu khoa học và các cuộc thi về lĩnh vực khoa học và công nghệ. Bởi vì, những hoạt động và trải nghiệm này giúp em có cái nhìn khác về những kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, đồng thời bổ sung thêm những kiến thức ngoài sách vở. Những lý thuyết khô khan trên giảng đường khi biết cách vận dụng sẽ tạo ra những sản phẩm hữu ích.

           Với niềm yêu thích lĩnh vực Tự động hoá, ngay từ những ngày đầu bước chân vào trường Đoàn Thị Quế mong muốn bản thân có thể tạo ra những sản phẩm ứng dụng thực tế. Vì vậy, ngay từ khi thành lập câu lạc bộ Khoa học Công nghệ bạn đã lập tức tham gia và trở thành thành viên của câu lạc bộ. Là tác giả của nhiều đề tài nghiên cứu khoa học giành giải thưởng. Trong quá trình tham gia hoạt động bạn đã được rèn luyện các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, nói trước đám đông, quản lý thời gian, giải quyết vấn đề thông qua những chương trình, sự kiện tham gia.
        Ngoài thời gian tập trung cho việc học Đoàn Thị Quế vẫn tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội nhằm tạo thêm những cơ hội giao lưu kết bạn và học hỏi kinh nghiệm chuyên môn, kỹ năng mềm để ngày một hoàn thiện bản thân.
         Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ là một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của Đoàn Thị Quế trong thời gian qua. Tin tưởng với phần tưởng này sẽ là động lực để bạn tiếp tục học tập, rèn luyện, hoàn thiện bản thân trong thời gian tới.