Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Những hiểu biết cơ bản về Hội Sinh Viên Việt Nam

Hội Sinh viên Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội của giới sinh viên Việt Nam. Hội bao gồm những sinh viên Việt Nam đang học tại các trường đại học, Cao đẳng ở trong và ngoài nước có mục đích phấn đấu cho nước Việt Nam hòa bình, độc lập, dân chủ, giàu mạnh, văn minh và vì những quyền hợp pháp của sinh viên.

 

 

Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc: tự nguyện, hiệp thương dân chủ, phối hợp và thống nhất hành động.

Hội Sinh viên Việt Nam có tư cách pháp nhân, có cơ quan thường trực, có biểu trưng riêng. Trụ sở của Hội đặt tại Hà Nội, thủ đô nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày truyền thống của Hội là 9 thang giêng - Ngày học sinh, sinh viên Việt Nam.

Hội Sinh viên Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Hội hoạt động dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, sự quản lý của Nhà nước và trong sự phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, trong đó Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có vai trò nòng cốt.

Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp Sinh viên quốc tế.

Hội Sinh viên Việt Nam có mục đích:

- Đoan kết tập hợp rộng rãi những sinh viên Việt Nam phấn đấu cho nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh và văn minh theo con đường xã hội chủ nghĩa.

- Hoạt động vì sự tiến bộ và vì những quyền hợp pháp của sinh viên Việt Nam.

- Phấn đấu giữ gìn bản sắc văn hóa tốt đẹp của dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại.

- Đoàn kết và hợp tác bình đẳng với sinh viên các nước trên thế giới vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và phát triển.

Hội Sinh viên Việt Nam có nhiệm vụ:

1) Đoàn kết, giúp đỡ sinh viên trong học tập và rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ của người sinh viên trong nhà trường và ngoài xã hội.

2) Cùng với các cơ quan nhà nước và các tổ chức xã hội khác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền hợp pháp của sinh viên.

3) Động viên sinh viên tham gia xây dựng và quản lý nhà trường, tham gia hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

4) Phát triển quan hệ hợp tác với các tổ chức sinh viên các nước vì mục tiêu hòa bình, hữu nghị và tiến bộ xã hội.

Trung ương Hội:
Địa chỉ: 64 Bà Triệu, Hà Nội
Điện thoại: 8263874

 

Nguồn tin: Đoàn TN