Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh Du lịch - Khách sạn

Thứ hai - 20/05/2019 20:48
1.Tên chương trình đào tạo:
1.1. Tên tiếng Việt:    
Ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh
Chuyên ngành đào tạo: Quản trị kinh doanh Du lịch - Khách sạn
1.2. Tên tiếng Anh:
          Ngành đào tạo: Business administration
Chuyên ngành đào tạo: Tourism – Hospitality Business Administration
2. Trình độ đào tạo: Đại học
3. Thời gian đào tạo: 4 năm
4. Yêu cầu về kiến thức:
- Hiểu và vận dụng được kiến thức pháp luật về du lịch, cơ chế chính sách, chiến lược phát triển du lịch của Đảng và Nhà nước; điều kiện phát triển du lịch và tài nguyên môi trường phát triển du lịch của đất nước
- Hiểu và vận dụng kiến thức chung về quản trị kinh doanh, đi sâu vào quản trị kinh doanh du lịch khách sạn, nhà hàng, lữ hành; những kiến thức về thị trường du lịch, marketing, tài chính kế toán, tổ chức quản lý của một bộ phận cũng như của một doanh nghiệp du lịch.
- Ứng dụng các kiến thức về quản lý ở các bộ phận du lịch – khách sạn
- Vận dụng kiến thức để xây dựng các chương trình du lịch, marketing và bán sản phẩm du lịch….
- Có khả năng tra cứu và chọn lọc các thông tin về luật pháp và quy định liên quan đến kinh doanh như du lịch, khách sạn, nhà hàng để vận dụng có kết quả hoặc tư vấn cho các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn, lữ hành.
- Có khả năng tiếp cận về kiến thức, thông tin chuyên ngành để cập nhật và nâng cao hiểu biết, năng lực chuyên môn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, lữ hành theo chuẩn mực chức danh nghề nghiệp do cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hoặc hiệp hội nghề nghiệp quy định.
5. Yêu cầu về kỹ năng:
5.1. Kỹ năng cứng:
- Kỹ năng quản trị các nghiệp vụ như: Nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ đón tiếp và phục vụ khách du lịch, nghiệp vụ an ninh, kỹ năng giám sát khách sạn.
- Có khả năng tìm tòi, phát hiện, điều chỉnh, phát triển, sáng tạo cái mới như xây dựng sản phẩm mới trong lữ hành, khách sạn, xây dựng ý tưởng và thiết kế sự kiện...
- Có các kỹ năng cần thiết đối với cơ quan, người quản lý tại các đơn vị kinh doanh du lịch, khách sạn, lữ hành hoặc các cơ quan nhà nước hoạt động về du lịch hoặc liên quan đến du lịch.
- Vận dụng được tiếng Anh, tin học cơ bản và kiến thức chuyên ngành để giao tiếp cũng như giải quyết công việc.
- Áp dụng được kiến thức cơ sở và chuyên ngành để tham gia nghiên cứu khoa học.
- Có khả năng thích ứng và làm việc với môi trường cường độ cao.
- Có khả năng tự học để cập nhật kiến thức mới cũng như nâng cao trình độ.
5.2. Kỹ năng mềm:
- Có kỹ năng thu thập và xử lý thông tin một cách khoa học và đúng trọng điểm.
- Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm.
- Kỹ năng giám sát, đánh giá nhân viên
- Kỹ năng giải quyết xung đột, giải quyết khiếu nại, kiến nghị của đối tượng liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ của mình.
- Kỹ năng phối hợp tham gia nghiên cứu khoa học
- Kỹ năng xử lý và truyền đạt thông tin tới các đối tượng cần thiết.
- Thích nghi với sự thay đổi về luật pháp và các vấn đề liên quan đến tình hình kinh tế - chính trị - xã hội;
- Đạt trình độ ngoại ngữ bậc 3 Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Đạt chuẩn Kỹ năng sử dụng Công nghệ thông tin cơ bản.
6. Yêu cầu về thái độ:
- Có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, có năng lực giao tiếp, ứng xử phù hợp văn hóa với đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng. Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có tinh thần làm việc tập thể.
- Có ý thức bảo vệ môi trường và tôn trọng phong tục tập quán của các đối tượng giao tiếp
- Có tinh thần phục vụ tốt, có ý thức tiết kiệm và đấu tranh chống lãng phí
- Có ý thức nâng cao chất lượng phục vụ và sự đảm bảo hài lòng của khách hàng trong thực hiện mọi công việc.
- Có phảm chất đạo đức tốt, có sức khỏe và lối sống lành mạnh
- Có ý thức cầu thị, luôn tìm tòi sáng tạo và thường xuyên phấn đấu học hỏi vươn lên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giao tiếp và kỹ năng quản lý.
7. Vị trí làm việc dự kiến sau khi tốt nghiệp:
- Trong doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng thuộc mọi thành phần kinh tế với chức danh trưởng nhóm, giám sát hoặc quản lý các bộ phận  Lễ tân, Buồng, Ẩm thực, Marketing, Nhân sự, Tổ chức sự kiện, hoặc có thể giữ các vị trí điều hành tour, trưởng nhóm hoặc trưởng bộ phận marketing, Quan hệ khách hàng, Tổ chức sự kiện, Nghiên cứu và phát triển, Quan hệ công chúng (PR), tại các doanh nghiệp trong ngành du lịch hoặc các doanh nghiệp có liên quan.
- Chuyên viên ở các phòng tại các cơ quan quản lý liên quan đến du lịch như Bộ văn hóa thể thao và du lịch, Tổng cục du lịch, các cơ quan nhà nước về du lịch ở các địa phương thuộc Bộ, ngành, cơ quan có bộ phận nghiên cứu liên quan đến du lịch như: thương mại, hàng không....
- Chuyên viên các dự án trong và ngoài nước có liên quan tới dịch vụ du lịch.
- Nhân viên ở các phòng nghiệp vụ tại các doanh nghiệp.
- Làm giảng viên, giáo viên ở các trường đại học, cao đẳng và trung học có các chuyên ngành liên quan.
8. Khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi ra trường
Sinh viên có khả năng tự học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu thực tế và có thể tiếp tục tham gia học tập các chương trình đào tạo khác.
9. Các chương trình, tài liệu chuẩn quốc tế mà nhà trường tham khảo:
          - Quyết định số 2473/QĐ-TTg phê duyệt “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030"
          - Bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam, 2015, Tổng cục du lịch Việt Nam.
          - Công văn số 2196/BGDĐT – GDĐH ngày 22/4/2010 về việc hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
          - Chuẩn đầu ra ngành Quản trị kinh doanh (Du lịch, khách sạn, lữ hành) của một số trường đại học ở Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay10,699
  • Tháng hiện tại40,280
  • Tổng lượt truy cập35,501,716
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây