Câu lạc bộ học tập trường ĐH Công Nghiệp Quảng Ninh - cùng học tập vươn tới đỉnh cao

Thứ tư - 04/11/2015 22:17
Câu lạc bộ (CLB) học tập trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh là một trong những CLB đi đầu trên tất cả các lĩnh vực “học tập” cũng như “rèn luyện” của Hội sinh viên nhà trường, xứng đáng là một địa chỉ đáng tin cậy để các bạn sinh viên tham gia hoạt động và hoàn thiện chính mình.
Một buổi sinh hoạt của CLB
 

Một buổi sinh hoạt của CLB

 CLB học tập được thành lập từ năm 2007 và ngay từ khi mới đi vào hoạt động CLB đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên trong trường. CLB duy trì hoạt động thường xuyên với số lượng thành viên gần 40 người là các bạn sinh viên ham học hỏi, sinh hoạt thường kỳ vào tối chủ nhật hàng tuần để tổng kết công tác tuần và phân công nhiệm vụ các hoạt động sắp tới. Phương châm hoạt động của CLB là "năng động, sáng tạo, chủ động tìm tòi, khám phá, giúp sinh phát triển khả năng tư duy, rèn kỹ năng làm việc nhóm". Hoạt động chính của CLB là học tập, bao gồm bổ trợ kiến thức ngoại ngữ, tin học và kỹ năng mềm cho mọi thành viên. Ngoài học tập, CLB còn tham gia sôi nổi vào các hoạt động khác do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên nhà trường tổ chức như hoạt động tình nguyện, văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao.....Hiện nay, để thực hiện nhiệm vụ chính của CLB là hỗ trợ sinh viên trong  học tập, đặc biệt là tin học và ngoại ngữ, CLB đã được biên chế thành 3 nhóm chính phụ trách những mảng riêng biệt: Nhóm tiếng Anh sinh hoạt vào 19h30 phút tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, phụ trách bổ trợ tiếng Anh, củng cố và nâng cao kiến thức cho các thành viên, Nhóm tin học sinh hoạt vào 19h30 tối thứ 6 hàng tuần, chú trọng việc thực hành với các chương trình cơ bản như Word, Exel, Outlock,… và các chương trình nâng cao khác. Ngoài ra, CLB còn thành lập Nhóm phóng viên - một nhóm có nhiệm vụ thu thập thông tin, hình ảnh về các sự kiện, chương trình hoạt động của nhà trường rồi xác minh, tổng hợp, viết tin bài để thông báo, tuyên truyền đến các đoàn viên, sinh viên trên các phương tiện thông tin điện tử và áp phích thông báo. Có thể nói, việc chia nhóm hoạt động của CLB như hiện nay bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tự học, tự rèn luyện của các bạn sinh viên.
          Trong năm học vừa qua, CLB đạt được một số thành tích đáng ghi nhận: Hầu hết các thành viên CLB đạt học lực loại Khá, Giỏi; 14 thành viên được giới thiệu học lớp cảm tình Đảng. Đặc biệt CLB học tập trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự là 1 trong 3 tập thể trong toàn tỉnh được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tặng bằng khen do có thành tích xuất sắc trong năm học 2014 - 2015… Điều đó đã góp phần khẳng định sự hoạt động tích cực và hiệu quả của CLB trong việc tạo môi trường học tập tốt cho sinh viên, đồng thời góp phần vào sự phát triển của công tác Hội và phong trào sinh viên trường ĐH Công Nghiệp Quảng Ninh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn