Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Trường Đại học CNQN tổ chức Hội thảo "Sinh viên với việc học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân"

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017 có chủ đề "Học tập để rèn luyện nhân cách, phát triển bản thân". Mục đích của tuần lễ là nâng cao nhận thức trong việc xây dựng một xã hội học tập. Học tập ở đây không chỉ là những học sinh, sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường, mà ngay cả các cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp cũng cần phải luôn luôn cập nhật, tiếp thu những tri thức mới vào lao động, sản xuất; qua đó làm tăng năng suất lao động, phát triển kinh tế, văn hóa, xây dựng một xã hội học tập đáp ứng thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Trường Đại học CNQN tổ chức Hội thảo "Sinh viên với việc học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân"

Đây là năm thứ 6 Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được phát động trên khắp cả nước. Trong 6 năm qua, Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời từ trung ương đến địa phương đồng loạt hưởng ứng với nhiều chủ đề thiết thực. Năm 2012 là “Học tập suốt đời để trở thành công dân tốt”, năm 2013 là “Học để có nghề nghiệp và lao động ngày càng hiệu quả”, năm 2014 là “Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc”, năm 2015 tuần lễ mang chủ đề “Chung tay xây dựng thư viện, cùng nhau đọc nhiều sách hay”, năm 2016 là chủ đề “Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số”.

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6/10/2017, trường Đại học CNQN đã tổ chức buổi Hội thảo "Sinh viên với việc học tập để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân" nhân dịp Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017.

Tham dự Hội thảo có các đại biểu đại diện Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh; UBND, Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học Thị xã Đông Triều, 8 trường THPT trên địa bàn Đông Triều. Về phía Nhà trường có sự tham gia của các đồng chí BGH, Công đoàn, ĐTN-HSV nhà trường; Trưởng, Phó các đơn vị, Bí thư Chi bộ và các đại biểu sinh viên tiêu biểu.

 

Tại Hội thảo, đại diện các khoa, phòng và sinh viên của Trường Đại học CNQN đã đem đến nhiều tham luận về nội dung học tập suốt đời, gắn với lịch sử, truyền thống của dân tộc và thực tiễn hoạt động của nhà trường, như: “Tấm gương học tập suốt đời của Bác Hồ, Trường Đại học CNQN làm theo Bác”; “Giáo viên Trường Đại học CNQN hưởng ứng cuộc vận động học tập suốt đời”; “Sinh viên với Tuần lễ học tập suốt đời năm 2017 để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân”; “Vai trò của cố vấn học tập trong việc định hướng sinh viên học tập suốt đời”, “ĐTN-HSV giáo dục chính trị tư tưởng và các hoạt động ngoại khóa để sinh viên hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân” ... Các tham luận đã làm rõ nhiều vấn đề xung quanh phong trào học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập đã và đang được triển khai mạnh mẽ tại Trường Đại học CNQN nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Cùng với đó, các đại biểu, chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã giao lưu, trò chuyện trực tiếp với các bạn sinh viên, giải đáp những băn khoăn xung quanh nội dung học tập suốt đời.