Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Mùa hè xanh tại xã đảo Vĩnh Thực - Những ngày đáng nhớ

Đến hẹn lại lên, khi cái nắng nóng chói chang len lỏi khắp mọi nơi lại là lúc các bạn sinh viên của chúng ta tạm chia tay chiếc ghế nhà trường để khoác trên mình chiếc áo xanh tình nguyện, đến những vùng đất mới để tiếp tục cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.
Mùa hè xanh tại xã đảo Vĩnh Thực - Những ngày đáng nhớ
Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” là một nét đẹp trong văn hóa thanh niên Việt Nam nói chung, đồng thời cũng là một trong những hoạt động thường niên, nổi bật của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng. Các bạn sinh viên tình nguyện mang theo trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, thắp sáng tâm hồn trẻ thơ, đồng cảm và chia sẻ với người dân nơi mảnh đất thân thương các bạn đặt chân đến. Hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện hè năm 2018, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện tại xã đảo Vĩnh Thực (TP Móng Cái) với sự tham gia của 20 tình nguyện viên trong khoảng thời gian từ 5/7 đến 20/7/2018. Những ngày tham gia tình nguyện ở xã đảo Vĩnh Thực, tuy gặp phải những khó khăn nhất định về điều kiện thời tiết nhưng các bạn sinh viên tình nguyện đều hết sức nỗ lực, chung tay cùng các đoàn thể chính trị - xã hội, nhân dân địa phương hoàn thành những phần việc thiết thực. Trong khoảng thời gian 15 ngày, các tình nguyện viên đã thực hiện nhiều việc làm có ý nghĩa như: San lấp mở rộng đường liên thôn; phối hợp làm sạch môi trường quanh khu vực dân cư; phối hợp làm khu vườn kiểu mẫu; giúp đỡ chỉnh trang nhà cửa vườn tược cho hộ gia đình neo đơn; thăm hỏi, tặng quà, tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh; chỉnh trang đài tưởng niệm của xã; xây bồn hoa tuyến đường kiểu mẫu; giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao với nhân dân địa phương… Thời gian tình nguyện tại xã đảo Vĩnh Thực không phải là nhiều nhưng cũng đủ lưu luyến khi chia xa, đọng lại những cảm xúc khó quên trong lòng mỗi người dân xã đảo cũng như các tình nguyện viên. Có thể nói, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2018 là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ nhà trường trong xây dựng quê hương trên tất cả lĩnh vực, hướng về cộng đồng; góp phần thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh năm 2018.
Dưới đây là một số hình ảnh về những hoạt động tình nguyện tích cực của các bạn sinh viên tình nguyện tại đảo Vĩnh Thực trong thời gian qua: