Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910-2019), ngày 2/3/2019, tại cơ sở Yên Thọ, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương”.
Hội thi nấu ăn chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Hội thi nấu ăn năm nay sự tham gia của 7 đội thi là 7 câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên trường, đặc biệt trong đó có 1 câu lạc bộ của Lưu học sinh Lào hiện đang học tập tại trường. Theo quy định của Ban tổ chức, mỗi đội thi gồm có 05 thành viên, thực đơn bữa cơm được nấu trong phạm vi 150.000đ (cho 4 người ăn).
Với chủ đề “Bữa cơm gia đình - Gắn kết yêu thương”, sau thời gian 60 phút trổ tài, từ những thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng, bằng đôi bàn tay khéo léo, sáng tạo, các đội thi đã chế biến ra nhiều món ăn đa dạng, đẹp về hình thức, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, cân đối giữa 4 nhóm thực phẩm chất đạm, chất béo, chất bột, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, sau phần nấu ăn và trình bày mâm cơm, các đội thi đã thuyết trình về các món ăn của câu lạc bộ mình.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho câu lạc bộ Tình nguyện; giải Nhì cho câu lạc bộ Học tập; giải Ba cho câu lạc bộ Tuyên truyền và câu lạc bộ Lưu học sinh Lào. Ngoài ra, Ban tổ chức chức còn trao 3 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.
Qua hội thi các bạn sinh viên đã gửi gắm đến mọi người những thông điệp thật sự ý nghĩa về bữa cơm gia đình. Bữa cơm gia đình không chỉ đơn giản là một bữa ăn cung cấp năng lượng cho cơ thể mà nó còn là nơi gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, thể hiện văn hóa truyền thống của một gia đình, của một đất nước. Đặc biệt đối với sinh viên xa nhà, bữa ăn với gia đình lại càng có ý nghĩa hơn. Hy vọng rằng thông qua những thông điệp được gửi gắm, mỗi chúng ta thêm trân quý những bữa cơm gia đình, cùng nhau giữ gìn, vun đắp tình cảm gia đình thêm tốt đẹp, bền vững…