Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Ngày Hội Hiến Máu Nhân Đạo Tình Nguyện đợt 1 năm 2014 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh

Sáng ngày 23/04/2014 tại Nhà rèn luyện thể chất trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Đoàn Thanh niên trường phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển TP Uông Bí đã tổ chức Ngày hội Hiến Máu Nhân Đạo Tình Nguyện với thông điệp: “ Máu là món qùa của cuộc sống và hãy cùng nhau thắp sáng lên ngọn đuốc từ lòng nhân ái vì phong trào Hiến máu nhân đạo tình nguyện; Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại; Hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp”.
    Để hưởng ứng “ Năm thanh niên tình nguyện năm 2014” và “ Cuộc vận động mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt hơn” do tỉnh Đoàn Quảng Ninh phát động. Đồng thời phát huy tinh thần tương thân tương ái “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” trong đoàn viên thanh niên thì Đoàn thanh niên trường ĐHCNQN đã long trọng tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2014.
    Khai mạc chương trình, đồng chí Trần Đức Quý – Bí thư Đoàn trường đã lên phát biểu kêu gọi và phát động phong trào Hiến máu Tình Nguyện trong cán bộ, giảng viên cùng toàn thể HSSV trong nhà trường. Về tham dự và động viên cho phong trào của tuổi trẻ nhà trường có sự tham gia của đồng chí Dương Đình Quân là ủy viên Ban thường vụ tỉnh Đoàn, phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, trưởng ban đoàn kết tập hợp thanh niên tỉnh Đoàn Quảng Ninh. Đồng chí Nguyễn Văn Tần- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Đông Triều, đồng chí Trần Văn Nhạ - phó Hiệu truởng Nhà trường, cùng các y bác sĩ bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí đã có lời phát biểu hưởng ứng phong trào.


  ( Đồng chí Trần Đức Quý - Bí thư Đoàn trường )


  ( Đồng chí Trần Hoài Nam - Chủ tịch Hội Sinh Viên nhà trường )


   ( Đồng chí Trần Văn Nhạ - Phó Hiệu Trưởng nhà trường )

   Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, ngày Hội Hiến Máu Tình Nguyện lần 1 năm 2014 kêu gọi mỗi cá nhân thể hiện trách nhiệm và tình cảm của mình với cộng đồng, đem lại dòng máu cứu chữa và điều trị cho người bệnh. Đồng thời, phát huy vai trò của tuổi trẻ, xây dựng phong trào hiến máu tình nguyện phát triển bền vững, sâu rộng và có hiệu quả trong huyện Đông Triều nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung nhằm chia sẻ những giọt máu của mình góp phần duy trì sự sống cho nhiều bệnh nhân đang gặp nhiều khó khăn. 
   Dưới đây là một số hình ảnh của ngày Hội Hiến máu nhân đạo tình nguyện đợt 1 năm 2014:











   Hiến máu là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban Chấp Hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong những năm vừa qua. Hoạt động này vừa tôn vinh truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vừa thể hiện sự nhiệt huyết, sẵn lòng sẻ chia đối với cộng đồng. Với 162 đơn vị máu thu được không những là con số biết nói mà còn là tấm lòng của tất cả các bạn sinh viên dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang cần sự giúp đỡ.
    Hoạt động hiến máu đã diễn ra với không khí sôi nổi, hào hứng đã thu hút được đông đảo của các cán bộ, giảng viên và HSSV toàn trường tham gia. Đây là một thành công lớn trong công tác tuyên truyền và vận động hiến máu nhân đạo của Nhà trường.



Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Ninh

Nguồn tin: CLB Học tập