Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

https://qui.edu.vn


Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ I

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần thứ I
Tối 27/11, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, BTV Tỉnh Đoàn- Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ tổ chức Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2013 cụm thi số 2. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Lý Văn Thành- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Nguyễn Thành Trung- Phó trưởng phòng Đoàn thể và các hội quần chúng, Ban Dân vận Tỉnh ủy.
     Cùng dự còn có các đồng chí là lãnh đạo Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cùng hơn 500 cổ động viên là học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh đến xem và cổ vũ.

Các Đại biểu tham dự hội thi


     Tham dự tại cụm thi số 2 có 3 trường là Cao đẳng Nông – Lâm Đông Bắc, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng sư phạm Quảng Ninh. Tham gia Hội thi các thí sinh phải trải qua các phần thi: chào hỏi; theo dòng lịch sử; Hồ Chí Minh niềm tin tất thắng, các đội đã thể hiện sự hiểu biết vững vàng về  những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại.

Một tiết mục văn nghệ trong hội thi


     Thông qua hội thi các em sinh viên sẽ hiểu thêm và nhận thức đúng đắn về vai trò, sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng trong chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh chính là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam. Đồng thời góp phần  nâng cao chất lượng học tập các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và 6 bài lý luận chính trị cho đoàn viên thanh niên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; tạo sân chơi lành mạnh góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên.

Các thí sinh trong phần thi theo dòng lịch sử.


BTC trao giải cho các đội tham gia dự thi

      Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh lần I, năm 2013 cụm thi số 2 cho đội Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh; giải nhì cho đội Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh, giải 3 cho đội Cao đẳng Nông Lâm Đông Bắc.

Nguồn tin: tinhdoanquangninh.vn