Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo tổ quốc 2017”

Chủ nhật - 11/06/2017 20:27
Trong hai ngày 2 và 3/6, tại đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc 2017” với sự tham gia của 500 sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có những gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc” nhằm giáo dục lòng yêu nước, niềm tin và ý thức, trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho sinh viên Việt Nam. Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có 3 đồng chí trong BCH Hội Sinh viên trường tham dự chương trình (đồng chí Trần Hoài Nam - Chủ tịch HSV trường, đồng chí Phạm Thị Như Hòa và đồng chí Cao Đình Thắng).
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia chương trình “Sinh viên với biển đảo tổ quốc  2017”
Trong ngày đầu tiên của chương trình đã diễn ra Triển lãm “Mô hình khoa học và ý tưởng kinh tế phát triển biển, đảo”. Các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước đã trưng bày những sản phẩm đầy tính sáng tạo và thiết thực. Những sản phẩm như: mô hình thuyền lướt, tháp rau hữu cơ hay thiết kế nhà giàn DK1 thành những đoá hoa sen giữa biển có khả năng chống bom đạn... gây ấn tượng mạnh mẽ với khách tham dự khi được các bạn sinh viên, những người đã sáng tạo và nghiên cứu ra các ý tưởng thuyết trình.

          Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết, các mô hình mang tính thực tiễn cao và có thể ứng dụng ngay vào đời sống của nhân dân trên các đảo, giúp người dân cải thiện và nâng cao năng suất đánh bắt thủy sản cũng như đảm bảo an toàn cho người dân khi đánh bắt trên biển. Đặc biệt, có những mô hình có tiềm năng phát triển, cải tiến để góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc.
          Bên cạnh đó, đại diện các Hội Sinh viên tới tàu thuyền của ngư dân đã trao tận tay lá cờ Tổ quốc thiêng liêng với thông điệp, trái tim của mỗi người dân trên mọi miền Tổ quốc luôn hướng về biển đảo, dù khoảng cách xa xôi nhưng tình cảm máu thịt với Tổ quốc, đồng bào, luôn mãi mãi sống trong lòng mỗi người con đất Việt.
          Cũng trong ngày đầu tiên của chương trình, các bạn sinh viên đã cùng tham gia lễ khởi công xây dựng khuôn viên Cột cờ Tổ quốc trên đảo Phú Quý; trồng cây xanh, tặng máy tầm ngư cụ cho ngư dân trẻ tiêu biểu; thăm, tặng quà mẹ VNAH, gia đình chính sách và tặng tủ sách, khung thành bóng đá, trụ bóng rổ cho các trường THCS trên đảo. Tổng giá trị kinh tế hỗ trợ an sinh xã hội lên đến 989 triệu đồng, do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Hội các tỉnh, thành phố cùng tham gia vận động xã hội hóa và đóng góp.
          Dịp này, các đại biểu, sinh viên đã về bãi Triều Dương tham dự các hoạt động, như: xem phim tài liệu về Biển đảo và thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ đến từ các đoàn đại biểu sinh viên trong cả nước...  Đoàn Thanh niên đến từ các tỉnh, thành phố cũng đã trao tặng nhiều suất quà giá trị tới Đoàn Thanh niên tỉnh Bình Thuận với mong muốn đóng góp một phần công sức xây dựng và phát triển Đảo Phú Quý, thể hiện tình cảm của tuổi trẻ luôn hướng về biển, đảo của Tổ quốc. Đặc biệt, công trình sinh viên được ra mắt đã giới thiệu website phuquytravel.com.vn về du lịch, phong cảnh và sản vật Phú Quý.
Đêm lửa trại tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết đã được tổ chức, các bạn sinh viên đã cùng nắm tay nhau tạo thành vòng tròn lớn thể hiện tinh thần đoàn kết và cùng tham gia chơi các trò chơi lớn thể hiện tinh thần đồng đội, sự gắn bó và mong muốn khơi dậy tình yêu biển, đảo quê hương, lòng yêu nước, niềm tin và ý thức trách nhiệm đối với chủ quyền các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc trong đông đảo các bạn trẻ.
Trong ngày thứ hai của tại đảo Phú Quý, 500 đại biểu sinh viên trong màu áo cờ đỏ sao vàng đã cùng xếp dòng chữ “Vững chủ quyền, khởi nghiệp từ biển” trên bãi cát Triều Dương; cùng gửi gắm niềm tự hào, khát vọng chủ quyền với những lá cờ đỏ sao vàng trao tận tay ngư dân trên những chiếc thuyền cá, trao tặng tấm năng lượng mặt trời cho các chiến sĩ trên đảo Hòn Tranh, tham gia trò chơi tập thể với những thử thách để khám phá hòn đảo...

          ​Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương và Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã đến thăm, tặng quà gia đình đội viên Ngô Quang Duy (12 tuổi) đã dũng cảm cứu bạn đuối nước; thăm đoàn viên huyện đoàn Phú Quý và các cán bộ và chiến sĩ Hải quân 575, Ban chỉ huy quân sự huyện đảo.
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn