Gương sáng “Sao tháng Giêng” Nguyễn Đức Cảnh

Thứ hai - 07/01/2019 22:03
Năm 2018, Nguyễn Đức Cảnh, sinh viên khoa Điện, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã xuất sắc vượt qua nhiều sinh viên ưu tú đến từ các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước để góp mặt vào danh sách 137 sinh viên ưu tú vinh dự nhận được Giải thưởng cao quý “Sao tháng Giêng” của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập. Giải thưởng do Hội Sinh viên và Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức.
Gương sáng “Sao tháng Giêng” Nguyễn Đức Cảnh
Với mong muốn trở thành kỹ sư Điện trong tương lai Nguyễn Đức Cảnh đã chọn khoa Điện, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là nơi chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của mình. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, ngay từ khi bước chân vào giảng đường Đại học, Đức Cảnh đã xác định rõ ràng động cơ, ý thức học tập và đã giành được kết quả cao trong hầu hết các môn học cũng như luôn tích cực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. Em là một trong những gương mặt tiêu biểu của nhà trường về thành tích học tập tốt, là động lực để các bạn sinh viên phấn đấu noi theo.
          Không chỉ sở hữu bảng thành tích học tập tốt, “Sao tháng giêng” Nguyễn Đức Cảnh còn là một cán bộ Đoàn, Hội năng nổ, nhiệt tình. Với cương vị là Lớp trưởng lớp Kỹ thuật Điện 8A, Chủ nhiệm CLB Tuyên truyền, ủy viên BCH Đoàn trường, ủy viên BCH Hội sinh viên trường, Đức Cảnh luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do Đoàn thanh niên - Hội sinh viên và nhà trường phát động cũng như các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Mùa hè xanh, hiến máu tình nguyện; các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…
           Với những thành tích trong công tác học tập, rèn luyện và các hoạt động Đoàn, Hội, Đức Cảnh được tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh; được Đoàn Than Quảng Ninh tặng giấy khen do có “Thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017”; được Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tặng bằng khen do có “Thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016-2017”, bằng khen do có “Thành tích xuất sắc trong Chương trình Sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2018”; được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen do có “Thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên giai đoạn 2016-2018"
          “Hãy sống thật tốt đẹp theo cách bạn muốn dù người khác có thể cho rằng điều đó thật viển vông và những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn” là lời nhắn nhủ mà “Sao tháng giêng” Đức Cảnh muốn gửi đến các bạn trẻ để cùng nhau nỗ lực phấn đấu, xây dựng phẩm chất của thanh niên hiện đại luôn năng động và tự tin trên con đường hội nhập.

        “Sao tháng giêng” chính là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng của Nguyễn Đức Cảnh trong thời gian qua. Giải thưởng này cũng là động lực để các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phấn đấu hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn