Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Trắc địa công trình

Thứ hai - 02/07/2018 02:41
1.1 Tên chương trình đào tạo 
1.1. Tên tiếng Việt:
Ngành đào tạo: Kỹ thuật Trắc địa – Bản đồ
Chuyên ngành đào tạo: Trắc địa công trình
1.2. Tên tiếng Anh:
Ngành đào tạo: Geodesic and map Engineering
Chuyên ngành đào tạo: Surveying Engineering
2. Trình độ đào tạo: Đại học
3. Thời gian đào tạo: 4 năm
4. Yêu cầu về kiến thức
- Vận dụng được một số nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin, đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh;
- Vận dụng các kiến thức về khoa học cơ bản và cơ sở chuyên ngành nhằm đáp ứng được việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên ngành và khả năng học tập ở trình độ cao hơn;
- Vận dụng được các kiến thức của ngành như: Hình họa vẽ kỹ thuật, địa chất cơ sở, , trắc địa cơ sở, trắc địa công trình,  sai số, thiết bị trắc địa, tin học… để học tập, nghiên cứu chuyên môn và phục vụ công tác đo đạc,công tác trắc địa trong các giai đoạn của công trình, tính toán, xử lý số liệu các mạng lưới trong trắc địa và thành lập các loại bản đồ;
- Có trình độ tiếng Anh cơ bản ở trình độ B để đọc và hiểu một số kiến thức chuyên môn bằng tiếng Anh;
- Tin học đạt ở trình độ B.
5. Yêu cầu về kỹ năng
5.1. Kỹ năng cứng:
- Sử dụng thành thạo các loại máy trắc địa như : Kinh vĩ, toàn đạc điện tử, máy thủy chuẩn, GPS,…
- Đo thành thạo và thành lập chính xác các loại bản đồ địa hình, bản đồ địa chính, bản đồ quy hoạch, …
- Tính toán, xử lý chính xác các số liệu đo theo đúng quy phạm;
- Tổ chức được công tác trắc địa trong các giai đoạn: khảo sát, thiết kế, thi công và sử dụng công trình của các loại công trình;
- Sử dụng thành thạo một số phần mềm chuyên dụng của ngành như: Autocad, Topo, KSVN...phục vụ đo vẽ và tính toán khối lượng đào đắp, san lấp;
- Lập được phương án kỹ thuât, dự toán, báo cáo kỹ thuật của các công tác trắc địa trong các công trình.
5.2. Kỹ năng mềm:   
- Có năng lực giao tiếp, ứng xử, hoạt động độc lập, tổ chức và làm việc theo nhóm;
- Xử lý tình huống và giải quyết linh hoạt các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, biết đúc kết kinh nghiệm để hình thành kỹ năng tư duy trong công tác Trắc địa;
- Có năng lực lập và trình bày các báo cáo;
- Có khả năng tự nghiên cứu, tiếp thu và xử lý thông tin.
6. Yêu cầu về thái độ:
- Có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉnh mọi chủ trương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước;
- Có lòng yêu nghề, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong mọi tình huống khác nhau; trung thực trong công việc;
- Có tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp;
- Có tinh thần học tập nâng cao trình độ.
7. Vị trí của người học sau khi tốt nghiệp.
Là kỹ thuật viên, tổ phó, tổ trưởng làm việc tại các đơn vị:
- Các tập đoàn: Tập đoàn  khai thác, chế biến khoáng sản; Tập đoàn điện lực; Tập đoàn dầu khí; Tập đoàn bưu chính viễn thông…
- Các viện nghiên cứu; giảng dạy tại các trường đào tạo nghề, các trường Cao đẳng và Trung cấp có các ngành liên quan;
- Các Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Sở Giao thông vận tải và các cơ quan quản lý Nhà nước khác về các lĩnh vực liên quan;
 - Công tác tại các đơn vị khảo sát, tư vấn thiết kế xây dựng; Các đơn vị thi công thuộc các lĩnh vực xây dựng công trình.
8. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường:
Có đủ khả năng tự học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ, tiếp tục tham gia học tập các chương trình đào tạo nâng cao.
9. Các chương trình, tài liệu đã tham khảo:
[1]. Vụ Đại học và sau Đại học; Hệ thống tín chỉ, tài liệu phổ biến cho các trường Đại học và Cao đẳng 2000
[2]. Chuẩn đầu ra cử nhân ngành kỹ thuật điện tại trường đại học quốc gia singapore
[3]. Quy trình xây dựng mục tiêu đào tạo- chuẩn đầu ra theo tiếp cận  CDIO của các chương trình khối ngành kỹ thuật
[4]. Phụ lục xây dựng chuẩn đầu ra”phân loại các mục tiêu giáo dục của Bloom”
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây