Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Công nghệ thiết bị điện – điện tử

Thứ sáu - 26/08/2011 08:15
1. Tên chương trình đào tạo
1.1. Tên tiếng Việt:
Ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử
Chuyên ngành đào tạo: Công nghệ thiết bị điện - điện tử
1.2. Tên tiếng Anh:
Ngành đào tạo: Electrical, Electronics Engineering Technology
Chuyên ngành đào tạo: Electronics - Electrical Equipment Technology
2. Trình độ đào tạo: Đại học
3. Thời gian đào tạo: 4 năm
4. Yêu cầu về kiến thức
Nội dung kiến thức của chương trình đào tạo Công nghệ Thiết bị điện - điện tử là trang bị cho người học sau khi tốt nghiệp đạt được những kiến thức cơ bản sau:
- Kiến thức cơ sở chuyên môn vững chắc để thích ứng tốt với những công việc khác nhau trong lĩnh vực rộng đồng thời có kiến thức chuyên sâu của một chuyên ngành hẹp của ngành Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử;
- Kỹ năng chuyên nghiệp và phẩm chất cá nhân cần thiết để thành công trong nghề nghiệp;
- Kỹ năng xã hội cần thiết để làm việc hiệu quả trong nhóm đa ngành và trong môi trường quốc tế;
- Năng lực lập dự án, thiết kế, chế tạo và vận hành các thiết bị, hệ thống phát, hệ truyền tải, hệ thống phân phối điện, hệ thống điện dân dụng;
- Phẩm chất chính trị, ý thức phục vụ nhân dân, có sức khoẻ, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;
- Sinh viên có trình độ tiếng Anh B, có khả năng tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ tiếng Anh trong ngành đào tạo;
- Sinh viên đạt trình độ tin học ở trình độ B, đáp ứng yêu cầu về công tác chuyên môn;
- Người tốt nghiệp chương trình đào tạo Thiết bị điện - điện tử có thể đảm nhiệm công việc với vai trò là: Kỹ sư quản lý dự án, kỹ sư thiết kế, phát triển, kỹ sư vận hành, bảo dưỡng, kỹ sư kiểm định, đánh giá, tư vấn thiết kế, giám sát ...  tại các công ty cung cấp giải pháp hoặc tại các cơ sở thiết kế, chế tạo, vận hành, kinh doanh thiết bị và hệ thống điện trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế và quốc phòng.
5. Yêu cầu về kỹ năng
5.1.  Kỹ năng cứng:
- Vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện - Điện tử trong lĩnh vực dân dụng và công nghiệp;
- Thiết kế, chế tạo, lắp đặt các trang thiết bị điện - Điện tử, hệ thống tự động hoá trong các xí nghiệp công nghiệp;
- Tổ chức quản lý các công việc gia công, lắp đặt, vận hành các thiết bị điện - Điện tử, bảo trì, sửa chữa các thiết bị, hệ thống điện công nghiệp, hệ thống điều khiển lập trình PLC, vi xử lý;
- Cung cấp thông tin về dịch vụ ngành thiết bị điện - điện tử.
5.2.  Kỹ năng mềm:
Kỹ năng làm việc
- Có phương pháp làm việc khoa học, chuyên nghiệp, có tư duy hệ thống;
- Biết cách trình bày, giao tiếp, thảo luận, làm việc theo nhóm; biết sử dụng các công cụ, phương tiện hiện đại và biết cách hội nhập trong môi trường làm việc mới.
Khả năng ngoại ngữ
- Có chứng chỉ tiếng Anh trình độ B;
- Có khả năng tự học để nâng cao trình độ tiếng Anh trong ngành đào tạo.
Khả năng tin học
- Có trình độ tin học văn phòng tương đương với trình độ A;
- Sử dụng được phần mềm chuyên ngành đào tạo.
6. Yêu cầu về thái độ
- Có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần yêu nước, yêu đồng bào và tinh thần phục vụ cộng đồng tốt;
- Có đạo đức nghề nghiệp, động cơ học tập đúng đắn để làm chủ kiến thức nhằm mục đích phục vụ đất nước và cộng đồng;
- Có tinh thần trách nhiệm, tính trung thực, tính chủ động, tích cực, tinh thần làm việc nhóm hiệu quả cao, có tính chuyên nghiệp, thái độ phục vụ tốt;
- Có nhận thức rõ ràng về học tập nâng cao kiến thức một cách liên tục, luôn cầu tiến, sáng tạo trong công việc.
7. Vị trí của người học sau khi tốt nghiệp
Phụ trách kỹ thuật, tổ trưởng kỹ thuật, kỹ thuật viên, tại:
- Doanh nghiệp kinh doanh các trang thiết bị điện- điện tử máy công nghiệp;
- Trong các xí nhiệp, nhà máy sản xuất công nghiệp;
- Các công ty tư vấn thiết kế lắp đặt thiết bị điện - điện tử và tự động hóa xí nghiệp công nghiệp;
Tham gia bảo trì, bảo dưỡng, vận hành hệ thống trang thiết bị điện, điện tử công nghiệp;
Tham gia thiết kế và chế tạo trang thiết bị điện, điện tử công nghiệp.
8. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường
Có khả năng tự học tập, nghiên cứu khoa học độc lập, tiếp tục học lên cao học, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ tự động hóa,...
9. Các chương trình, tài liệu chuẩn tham khảo
[1]. Phụ lục hướng dẫn xây dựng chuẩn đầu ra “phân loại các mục tiêu giáo dục của Bloom
[2]. PL5. Mục tiêu đào tạo - Chuẩn đầu ra của chương trình cử nhân ngành kỹ thuật điện tại trường đại học Quốc gia Singapore
[3]. PL6. Quy trình xây dựng mục tiêu đào tạo - Chuẩn đầu ra theo tiếp cận của CDIO của các chương trình khối ngành kỹ thuật
[4]. Đại học Quốc gia Singapore. Từ nguồn www.uivsource.com/tham khảo xây dựng chuẩn đầu ra ở nước ngoài
[5]. California State University Long Beach, www.csulb.edu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây