Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo Công nghệ kỹ thuật điện tử - Tin học công nghiệp

Thứ hai - 02/07/2018 21:13
1. Tên chương trình đào tạo
1.1. Tên tiếng Việt:
Ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử
Chuyên ngành đào tạo: Công nghệ kỹ thuật điện tử - Tin học công nghiệp
1.2. Tên tiếng Anh:
Ngành đào tạo: Electrical, Electronics Engineering Technology
Chuyên ngành đào tạo: Electronic Technology and Industrial Computing
2. Trình độ đào tạo: Đại học
3. Thời gian đào tạo: 4 năm
4. Yêu cầu về kiến thức
  Sinh viên tốt nghiệp sẽ có những kiến thức cơ bản và hệ thống về công nghệ kỹ thuật điện tử, ứng dụng tin học trong công nghiệp đồng thời được trang bị những kiến thức chuyên ngành cần thiết nhằm hướng tới việc phục vụ cho các vị trí nghề nghiệp được định hướng. Những yêu cầu về mức độ kiến thức khi sinh viên tốt nghiệp phải đáp ứng được cụ thể như sau:
- Khả năng thiết kế và tiến hành các thí nghiệm, phân tích và giải thích dữ liệu trong lĩnh vực điện tử;
- Khả năng vận hành một hệ thống tự động hóa quá trình sản xuất công nghiệp;
- Khả năng thiết kế một hệ thống, một thành phần, một quá trình để đáp ứng các nhu cầu mong muốn với các ràng buộc thực tế về kinh tế, môi trường, xã hội như: thiết kế một phần hoặc toàn bộ một hệ thống, một quá trình thuộc lĩnh vực điện tử, tự động hóa - điều khiển, đo lường và kiểm tra.
5. Yêu cầu về kỹ năng
5.1.  Kỹ năng cứng:
- Sử dụng thành thạo phần mềm ứng dụng chuyên ngành điện tử (Matlab, Labview, Proteus, Orcad …);
- Lập trình vi xử lý - vi điều khiển;
- Mạng máy tính và phần mềm mạng truyền thông công nghiệp;
- Sử dụng thành thạo các công cụ hiện đại để giải các bài toán kỹ thuật như sử dụng máy tính, các phần mềm thiết kế để vẽ và mô phỏng mạch điện tử trên máy tính. Đọc, hiểu và triển khai được các bản vẽ điện tử;
- Thiết kế, tính toán, lựa chọn được các thiết bị điện tử;
- Kiểm tra, bảo dưỡng được các thiết bị điện tử.
5.2.  Kỹ năng mềm:
- Có khả năng giao tiếp các công việc chuyên môn về lý thuyết và thực hành;
- Đủ năng lực làm việc theo nhóm và làm việc độc lập một cách hiệu quả;
- Có khả năng thích ứng và làm việc với cường độ cao trong điều kiện bất thường;
- Phối hợp nghiên cứu khoa học, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất.
 Khả năng ngoại ngữ:
- Có chứng chỉ tiếng Anh trình độ B;
- Có khả năng tự học để nâng cao trình độ tiếng Anh trong ngành đào tạo.
 Khả năng tin học:
Sinh viên đạt trình độ tin học ở trình độ B, đáp ứng yêu cầu về công tác chuyên môn.
6. Yêu cầu về thái độ
- Chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước;
- Tham gia các hoạt động nhằm hình thành thái độ trách nhiệm đối với Nhà trường với mỗi học kỳ;
- Tham gia các hoạt động ngoại khóa như: câu lạc bộ chuyên môn, hội thảo … nhằm tổ chức nghiên cứu, học hỏi các phương pháp đổi mới một cách độc lập, tự giác;
- Tinh thần kiên trì tự tổ chức học hỏi, liên tục cập nhật các kiến thức, văn bản, kỹ năng, ứng dụng mới liên quan đến ngành học và công việc sau khi ra trường.
7. Vị trí của người học sau khi tốt nghiệp
Là kỹ sư trực tiếp làm kỹ thuật hoặc quản lý tại:
- Các nhà máy sản xuất linh kiện, lắp ráp thiết bị điện, điện tử. Các cơ sở khai thác, sửa chữa điện tử. Các doanh nghiệp kinh doanh về lĩnh vực điện, điện tử;
- Làm việc tại các cơ sở đào tạo có chuyên ngành công nghệ kỹ thuật điện tử, kỹ thuật điện tử - tin học công nghiệp, các chuyên ngành liên quan ở các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp; các Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực điện, điện tử.
8. Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi ra trường
Sinh viên có khả năng học tập, nghiên cứu ở trình độ thạc sỹ, tiến sĩ, và các chứng chỉ nghiệp vụ chuyên nghiệp trong và ngoài nước để đáp ứng nhu cầu phát triển nghề nghiệp.
9. Các chương trình, tài liệu chuẩn tham khảo
[1]. Phụ lục hướng dẫn xây dựng chuẩn đầu ra “Phân loại các mục tiêu giáo dục của Bloom
[2]. PL5. Mục tiêu đào tạo - Chuẩn đầu ra của chương trình cử nhân ngành kỹ thuật điện tại trường đại học Quốc gia Singapore
[3]. PL6. Quy trình xây dựng mục tiêu đào tạo - Chuẩn đầu ra theo tiếp cận của CDIO của các chương trình khối ngành kỹ thuật Đại học Quốc gia Singapore
[4]. Từ nguồn www.uivsource.com/tham khảo xây dựng chuẩn đầu ra ở nước ngoài
[5]. Californi State University Long Beach, www.csulb.edu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây