Ứng dụng công nghệ GPS trong thành lập lưới khống chế mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến cáp treo chùa Ngọa Vân

Ứng dụng công nghệ GPS trong thành lập lưới khống chế mặt bằng phục vụ xây dựng tuyến cáp treo chùa Ngọa Vân

  •   16/03/2016 02:58:00 PM
  •   Đã xem: 448
  •   Phản hồi: 0

Dự án cáp treo Ngọa Vân - Hồ Thiên được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và giao Công ty đầu, thương mại và dịch vụ VINACOMIN nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết và lập dự án cho tuyến cáp treo. Trung tâm Kỹ thuật Trắc địa - Địa chất thuộc trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh được giao nhiệm vụ khảo sát, thành lập lưới khống chế mặt bằng phục vụ việc xây dựng tuyến cáp treo.

File đính kèm:
Quản lý công tác bổ sung tài liệu tại Thư viện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Quản lý công tác bổ sung tài liệu tại Thư viện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/03/2016 02:48:00 PM
  •   Đã xem: 428
  •   Phản hồi: 0

Thư viện trường học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phục vụ học tập, nghiên cứu và giảng dạy. Chính vì vậy công tác bổ sung vốn tài liệu cho các loại hình thư viện nói chung và thư viện các trường đại học nói riêng đóng một vai trò cực kỳ to lớn, là điều kiện cần thiết, là nền tảng cơ bản để nâng cao chất lượng phục vụ của thư viện với bạn đọc.

Ở môi trường đại học, thư viện trở thành một trong những nơi cung cấp tri thức hiệu quả nhất cho giảng viên và sinh viên. Thư viện lưu trữ và bổ sung, cập nhật những thông tin, giáo trình, tài liệu tham khảo, các tư liệu điện tử,… phục vụ cho hoạt động tìm kiếm tài liệu, nghiên cứu khoa học của sinh viên; mở rộng điều kiện học tập cho sinh viên cả về không gian, thời gian. Chính vì vậy, nó được coi là nơi cung cấp nền tảng kiến thức cho công tác đào tạo, nghiên cứu, các hoạt động phát triển khoa học công nghệ và đó là trái tim tri thức của một trường Đại học...

File đính kèm:
Một số vấn đề về xây dựng giá trị văn hóa học đường trong trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Một số vấn đề về xây dựng giá trị văn hóa học đường trong trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/03/2016 09:14:00 AM
  •   Đã xem: 312
  •   Phản hồi: 0

Văn hoá học đường - một thuật ngữ còn khá mới mẻ với chúng ta, là một phạm trù khoa học. Mỗi nhà trường cần có văn hóa học đường của mình. Thực tiễn đã chứng minh tác dụng tích cực của văn hoá học đường, đó là chống lại văn hoá độc hại, tiêu cực. Mục tiêu chung nhất của văn hoá học đường là xây dựng trường học lành mạnh - cơ sở quan trọng để đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo. Văn hoá học đường vừa là nội dung và cũng là mục tiêu của giáo dục - đào tạo. Vấn đề đặt ra trong nhà trường là làm sao chuyển vốn học vấn thành vốn văn hoá; từ tri thức, kỹ năng sang thái độ, giá trị, nhân cách - điều thông thường này nói là dạy chữ, dạy nghề, dạy người. Tiến hành giáo dục trước hết và cuối cùng là nhằm phát triển con người, hình thành ở mỗi người nhân cách văn hoá, đòi hỏi một môi trường giáo dục tương ứng mà bây giờ gọi là “văn hoá học đường”.

File đính kèm:
Nghiên cứu ứng dụng tổ hợp vì neo chất dẻo và neo cáp để chống giữ đường lò đào trong than

Nghiên cứu ứng dụng tổ hợp vì neo chất dẻo và neo cáp để chống giữ đường lò đào trong than

  •   16/03/2016 08:57:00 AM
  •   Đã xem: 336
  •   Phản hồi: 0

Sử dụng kết hợp vì neo chất dẻo và neo cáp để chống giữ đường lò trong than là vấn đề đã được nhiều nước nghiên cứu áp dụng trong khoảng vài năm gần đây. Để áp dụng hiệu quả, chúng ta cần nghiên cứu theo từng bước như sau: Phân tích đặc điểm làm việc của từng loại neo và của tổ hợp neo; phân tích điều kiện đất đá; tính toán và phân tích kết quả trên cơ sở lý thuyết; thử nghiệm trong điều kiện thực tế từ đó có thể hiệu chỉnh kết quả cho phù hợp với từng điều kiện thực tế cụ thể.

File đính kèm:
Công tác giáo dục QP - AN cho sinh viên ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Công tác giáo dục QP - AN cho sinh viên ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/03/2016 08:14:00 AM
  •   Đã xem: 312
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục QP-AN cho sinh viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp giáo dục của Đảng và nhà nước ta, góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Đồng thời qua chương trình môn học đã tạo mọi điều kiện cho sinh viên rèn luyện phẩm chất đạo đức , ý thức tổ chức kỷ luật làm quen với nếp sống chính quy, rèn luyện năng lực, đáp ứng yêu cầu thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Môn học giáo dục QP-AN được xác định mục tiêu trong các văn bản quy phạm pháp luật của nhà nước, của luật giáo dục QP-AN. Bộ chính trị đã có chỉ thị số 12-CT/TW ngày 03/05/2007 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác giáo dục QP-AN trong tình hình mới. Chính phủ đã ban hành nghị định số 116-2007/ND/CP/10/7/2007 về giáo dục QP-AN...

File đính kèm:
Quy định về hoạt động NCKH sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Quy định về hoạt động NCKH sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   17/08/2015 11:16:00 AM
  •   Đã xem: 1284
  •   Phản hồi: 0

File đính kèm:
Tải xuống file này (phu-luc) Phụ lục 105.50 KB
Tải xuống file này (quy-dinh-ve-hoat-dong-nckh-sinh-vien-dhcnqn) Quy định về hoạt động NCKH sinh viên 79.00 KB
Tải xuống file này (quyet-dinh_1) Quyết định 34.50 KB
Thông báo v/v đăng ký đề tài KHCN sinh viên năm học 2015-2016

Thông báo v/v đăng ký đề tài KHCN sinh viên năm học 2015-2016

  •   17/08/2015 11:10:00 AM
  •   Đã xem: 1384
  •   Phản hồi: 0

Thông báo v/v đăng ký đề tài KHCN sinh viên năm học 2015-2016

File đính kèm:
Tải xuống file này (mau-3) Mẫu 3 36.50 KB
Tải xuống file này (mau-1) Mẫu 1 39.50 KB
Tìm hiểu hệ điều hành Android và xây dựng ứng dụng cho mobile

Tìm hiểu hệ điều hành Android và xây dựng ứng dụng cho mobile

  •   25/06/2014 09:18:00 AM
  •   Đã xem: 1176
  •   Phản hồi: 0

Hiện nay, lập trình trên thiết bị di động đang là một xu hướng mới trong lĩnh vực phát triển công nghệ. Qua bài báo này chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc các kiến thức cơ bản để bắt đầu phát triển một ứng dụng đơn giản trên hệ điều hành di động Android.

File đính kèm:
Đánh giá thực trạng vấn đề tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và đề xuất các giải pháp cải thiện

Đánh giá thực trạng vấn đề tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và đề xuất các giải pháp cải thiện

  •   25/06/2014 09:12:00 AM
  •   Đã xem: 2236
  •   Phản hồi: 0

Dạy học được xem là con đường giáo dục cơ bản nhất để thực hiện mục đích của quá trình giáo dục tổng thể. Để hệ thống giáo dục đào tạo đại học ở Việt Nam hội nhập khu vực và quốc tế một tất yếu khách quan là phải chuyển đổi phương thức đào tạo từ niên chế sang học chế tín chỉ. Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cũng đã triển khai áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ từ năm 2010-2011 (Khóa 21 Cao đẳng và K4 đại học). Trải qua khoảng bốn năm thực hiện, học chế tín chỉ đang được giảng viên và sinh viên của trường chấp nhận như một tất yếu cho sự phát triển của nền giáo dục toàn diện. Thực hiện học chế tín chỉ có nghĩa là chúng ta đang đi đúng với giáo dục đại học: sinh viên tự học, tự nghiên cứu, giảm sự nhồi nhét kiến thức của giảng viên do đó phát huy được tính chủ động, sáng tạo của người học. Tự học là hình thức học tập không thể thiếu được của sinh viên đang học tập tại các trường đại học nói chung và Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng. Tổ chức hoạt động tự học một cách hợp lý, khoa học, có chất lượng, hiệu quả là trách nhiệm không chỉ ở người học mà còn là sự nghiệp đào tạo của nhà trường.

File đính kèm:
Phát huy hiệu quả việc đặt câu hỏi của giáo viên trong việc tạo ra sự tương tác trong lớp học ngoại ngữ

Phát huy hiệu quả việc đặt câu hỏi của giáo viên trong việc tạo ra sự tương tác trong lớp học ngoại ngữ

  •   25/06/2014 09:05:00 AM
  •   Đã xem: 895
  •   Phản hồi: 0

Dạy và học ngoại ngữ là một quá trình phức tạp gồm nhiều yếu tố liên quan đến nhau. Trong đó, sự tương tác trong lớp học được xem như là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì sự tương tác hiệu quả sẽ đem lại một không khí lớp học dễ chịu nhằm khuyến khích sinh viên sử dụng ngoại ngữ nhiều hơn. Sự tương tác trong lớp học là bất cứ sự tác động qua lại có ý nghĩa nào xảy ra trong lớp học như giữa thầy - trò, thảo luận sinh viên với sinh viên, thảo luận nhóm, và bất cứ loại hoạt động nào của cả lớp. Sự tương tác này cũng có thể đạt được thông qua hoạt động hỏi của giáo viên và trả lời của sinh viên. Đây là một phương pháp hữu hiệu trong việc giảng dạy ngoại ngữ để giúp sinh viên vừa lĩnh hội được tri thức vừa thực hành giao tiếp nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu không tiến hành đúng thì có thể làm giảm sự hứng thú của sinh viên. Theo khía cạnh này, giảng viên như là một “chuyên gia đặt câu hỏi”. Điều đó có nghĩa là giảng viên cần phải biết cách thiết kế câu hỏi làm sao để mở rộng kiến thức, để phát triển suy nghĩ sáng tạo cho sinh viên, nhất là để tăng cường kỹ năng nói ngoại ngữ của sinh viên.

File đính kèm:
Mỏ sắt Quý Xa - Lào Cai và ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến

Mỏ sắt Quý Xa - Lào Cai và ứng dụng thiết bị tiên tiến trong chế biến

  •   25/06/2014 08:56:00 AM
  •   Đã xem: 1325
  •   Phản hồi: 0

Mỏ Quý Xa là một mỏ khoáng sàng limonit cỡ lớn, thân quặng tập trung, lớp đất phủ mỏng, dễ khai thác. Tổng trữ lượng và tài nguyên của mỏ hơn 120 triệu tấn, trong đó cấp 121 + 122 hơn 108 triệu tấn. Mỏ đã đưa cụm thiết bị cấp liệu - đập công nghệ mới, tiên tiến của Vương quốc Anh vào dây chuyền nghiền quặng nguyên sinh. Việc tìm kiếm dòng thiết bị thích hợp khi thiết kế các dây chuyền chế biến khoáng sản đã mang lại lợi ích thiết thực cho chủ đầu tư cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng công nghệ cao trong ngành công nghiệp khai thác chế biến khoáng sản ở Việt Nam.

File đính kèm:
Thực trạng xây dựng và một số kiến nghị giải quyết những bất cập trong xây dựng quyết định quản lý

Thực trạng xây dựng và một số kiến nghị giải quyết những bất cập trong xây dựng quyết định quản lý

  •   25/06/2014 08:42:00 AM
  •   Đã xem: 876
  •   Phản hồi: 0

Những năm qua, với tầm vóc Nhà trường cao hơn, đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) ngày càng lớn về số lượng và mạnh về chất lượng; năng lực lãnh đạo, quản lý, thực hiện các nhiệm vụ cụ thể về giảng dạy, phục vụ giảng dạy được cải thiện rõ rệt; phương tiện, trang thiết bị cũng ngày càng hiện đại, đầy đủ, từ đó việc xây dựng các quyết định quản lý tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có nhiều cải thiện, ngày càng hợp lý cả về nội dung và hình thức. Tuy nhiên, trên thực tế việc xây dựng quyết định vẫn tồn tại một số bất cập...

File đính kèm:

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây