Một số biện pháp tăng cường giáo dục về đạo đức, ý thức pháp luật cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Một số biện pháp tăng cường giáo dục về đạo đức, ý thức pháp luật cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/04/2017 11:41:00 PM
  •   Đã xem: 172
  •   Phản hồi: 0

Tình trạng vi phạm đạo đức, vi phạm pháp luật trong thanh niên, sinh viên ngày càng có xu hướng gia tăng; các hành vi lệch chuẩn, vi phạm về mặt đạo đức, pháp luật của sinh viên diễn ra ngày càng nhiều, để lại những hậu quả vô cùng nhức nhối... Vấn đề này đặt ra câu hỏi lớn cho gia đình, nhà trường và toàn xã hội về giáo dục đạo đức, lối sống, pháp luật cho thanh niên, sinh viên. Trong phạm vi bài viết này, nhóm tác giả tập trung phân tích thực trạng giáo dục đạo đức, pháp luật cho sinh viên tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, từ đó đề ra một số giải pháp nhằm tăng cường giáo dục đạo đức, pháp luật cho sinh viên trong trường...

File đính kèm:
Những kết quả nổi bật của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017

Những kết quả nổi bật của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017

  •   16/04/2017 11:18:00 PM
  •   Đã xem: 160
  •   Phản hồi: 0

Nhằm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011 - 2016; Thực hiện Chỉ thị số 06 - CT/TW của Bộ Chính trị ngày 07 tháng 11 năm 2006 về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"; Nghị quyết số 04/NQ-ĐU ngày 4/3/2016 của Đảng ủy Nhà trường về việc đấy mạnh đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo đến năm 2017; Thực hiện thành công các nhiệm vụ mà Hội nghị cán bộ công chức Nhà trường đã đặt ra và cũng là năm thứ 5 Nhà trường tổ chức đào tạo trình độ đại học và cao đẳng hệ chính quy theo học chế tín chỉ, do vậy nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 của Nhà trường là “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện” đã đạt được những kết quả cơ bản như sau:

File đính kèm:
Bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác giáo dục quốc phòng an ninh tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai công tác giáo dục quốc phòng an ninh tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/04/2017 11:07:00 PM
  •   Đã xem: 221
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục quốc phòng, an ninh (QP-AN) là một bộ phận của nền giáo dục quốc dân, một nội dung quan trọng của việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, và an ninh nhân dân để sẵn sàng thực hiện chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tăng cường công tác giáo dục và tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho mọi đối tượng, cho toàn thể nhân dân là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng. Đây cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Đảng và Nhà nước ta hiện nay. Đồng thời cũng là chiến lược trong bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa nâng cao lòng yêu nước, thấy được ý thức trách nhiệm của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, giáo dục QP-AN còn trang bị những kỹ năng cần thiết cho người học về năng lực thực hành động tác, kỹ năng sử dụng và kỹ năng quan sát thực tế, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên tại các trường Đại học và Cao đẳng trong hệ thống giáo dục quốc gia.
Quán triệt chủ trương quan điểm và nhiệm vụ đó, trong những năm qua Đảng ủy, ban giám hiệu trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh đã chỉ đạo sâu sát và chặt chẽ công tác giáo dục QP-AN cho sinh viên các nghành học, bậc học tại Nhà tường. Do vậy công tác giáo dục QP-AN cho học sinh, sinh viên đã được triển khai giảng dạy đồng bộ ở các bậc học mà trường tham gia đào tạo, góp phần đóng góp và bồi dưỡng những nội dung cơ bản QP-AN về đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn cách mạng hiện nay, thực hiện tốt luật giáo dục QP-AN tai Nhà trường.

File đính kèm:
Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn thể thao cầu lông  đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Một số giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn thể thao cầu lông đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/04/2017 10:52:00 PM
  •   Đã xem: 152
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục thể chất (GDTC) là một trong năm mặt giáo dục không thể thiếu trong chương trình đào tạo của mỗi trường đại học như: đức, trí, thể, mỹ, lao động. Trong đó, GDTC nhằm mục đích phát triển thể chất và kéo dài tuổi thọ cho con người. GDTC có mối liên hệ mật thiết với các mặt giáo dục khác. Nếu thể chất yếu kém con người khó có thể phát triển một cách toàn diện và đóng góp vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Vì lẽ đó, GDTC luôn được các cơ sở giáo dục đào tạo coi trọng và đưa vào giảng dạy như những nội dung bắt buộc.
Trong chương trình môn học GDTC cho sinh viên Trường đại học Công Nghiệp Quảng Ninh thì môn thể thao cầu lông chiếm 2/3 tổng khối lượng học phần GDTC, vì thế việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn thể thao cầu lông là hết sức cần thiết.
Hơn nữa trong thực tế công tác nghề nghiệp sau này lợi ích của món thể thao cầu lông không những đem lại sức khỏe cho người tập mà còn mang lại cơ hội giao lưu hợp tác và phát triển trong cuộc sống và nghề nghiệp.

File đính kèm:
Nâng cao chất lượng quá trình điều chỉnh mức nước bao hơi trong nhà máy nhiệt điện

Nâng cao chất lượng quá trình điều chỉnh mức nước bao hơi trong nhà máy nhiệt điện

  •   16/04/2017 10:42:00 PM
  •   Đã xem: 160
  •   Phản hồi: 0

Bài báo trình bày giải pháp mới trong việc điều khiển ổn định mức nước trong công nghệ bao hơi của nhà máy nhiệt điện, đó là sử dụng bộ điều khiển mờ (FC-Fuzzy Control). Đây là phương pháp thiết kế dựa trên kinh nghiệm con người về đối tượng, luật điều khiển đối tượng mà không cần biết rõ thông số như khi thiết kế PID. Dựa vào các thông số như mức nước trong bao hơi, nhiệt độ, lưu lượng và áp suất hơi quá nhiệt do các cảm biến đưa về bộ điều chỉnh sẽ tác động tự động thay đổi góc mở của van để ổn định mức trong bao hơi không đổi từ đó sẽ đảm bảo năng suất hơi ra theo yêu cầu của nhà máy. Chất lượng điều khiển của hệ được mô phỏng trên phần mềm Matlab&Simulink.

File đính kèm:
Biện pháp đảm bảo công tác quản lý và bảo quản sách, báo tại thư viện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Biện pháp đảm bảo công tác quản lý và bảo quản sách, báo tại thư viện trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   16/04/2017 09:58:00 PM
  •   Đã xem: 162
  •   Phản hồi: 0

Lê-nin nói: “Không có sách thì không có tri thức - không có tri thức thì không có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”.
Chính vì vậy, từ xa xưa các quốc gia đều rất coi trọng sách. Người Trung Quốc có câu: “Để cho con bao nhiêu tài sản, không bằng để cho con một cuốn sách”. Để bảo quản sách, cách đây hơn 2000 năm, các triều đại, các trung tâm tôn giáo đều thành lập thư viện. Bước sang thời cận đại, xuất hiện thêm loại hình thư viện trong trường học và thư viện cá nhân. Thời kỳ hiện đại, xuất hiện thêm loại hình thư viện công cộng và thư viện của các cơ quan, đơn vị chuyên ngành. Thư viện ngày nay khác xa so với thư viện truyền thống. Trong thư viện không những có sách, mà còn có sách điện tử, có báo, tạp chí và nhiều vật mang tin khác.
Pháp lệnh Thư viện Việt Nam xác định vị trí vai trò của thư viện như sau: “Thư viện có chức năng, nhiệm vụ giữ gìn di sản thư tịch của dân tộc; thu thập, tàng trữ, tổ chức việc khai thác và sử dụng chung vốn tài liệu trong xã hội nhằm truyền bá tri thức, cung cấp thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu, công tác và giải trí của mọi tầng lớp nhân dân; góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, phát triển khoa học, công nghệ, kinh tế, văn hóa, phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại

File đính kèm:
Đánh giá hiệu quả thu hồi Manhetit trong dây chuyền tuyển than của Công ty TNHH MTV than Mạo Khê

Đánh giá hiệu quả thu hồi Manhetit trong dây chuyền tuyển than của Công ty TNHH MTV than Mạo Khê

  •   13/04/2017 11:07:00 PM
  •   Đã xem: 177
  •   Phản hồi: 0

Từ năm 2005 công ty than Mạo Khê đã đầu tư lắp đặt hệ thống dây chuyền để tuyển than chất lượng xấu với công suất 100 tấn/giờ xử lý toàn bộ than don xô cấp hạt 15-70mm, cơ giới hóa một phần khâu nhặt tay thủ công than cục. Dây chuyền bao gồm hệ thống sàng khô tách cám, tuyển than 15-70mm bằng huyền phù tự sinh, tuyển than cục +30mm bằng huyền phù manhêtit. Dây chuyền đã nâng cao hệ số thu hồi than sạch, nâng cao chất lượng than thương phẩm, chủ động sản xuất được các chủng loại than phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ, tuy nhiên chi phí sản xuất ra than sạch lớn do phải sử dụng một lượng lớn nước và manhetit. Công ty đã lắp đặt hệ thống sàng rửa huyền phù và máy tuyển từ để thu hồi manhetit sử dụng lại nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Đánh giá hiệu quả thu hồi manhetit trong dây chuyền tuyển than của công ty TNHH MTV Mạo Khê nói chung và đánh giá hiệu quả làm việc của máy tuyển từ là cần thiết để đánh giá mức độ thu hồi chất nặng manhetit, từ đó có những biện pháp làm tăng hiệu quả làm việc của máy tuyển từ.

File đính kèm:
Nghiên cứu ứng dụng phần mềm Matlab - Simulink mô phỏng bài toán an toàn điện

Nghiên cứu ứng dụng phần mềm Matlab - Simulink mô phỏng bài toán an toàn điện

  •   13/04/2017 10:30:00 PM
  •   Đã xem: 193
  •   Phản hồi: 0

Mô hình hóa và mô phỏng quá trình làm việc của mạng điện hạ áp nói chung và trong nghiên cứu an toàn điện của mạng hạ áp mỏ hầm lò nói riêng là một nhu cầu tất yếu, đặc biệt khi mạng điện này ngày càng trở nên phức tạp. Khác với mô phỏng thuần túy toán học, việc mô phỏng giá trị dòng điện rò phụ thuộc vào: chiều dài mạng hạ áp (L), số thiết bị đấu vào mạng (N)…khi không bù và bù thành phần điện dung của dòng rò (Ir) thường phức tạp hơn rất nhiều bởi đồng thời phải đáp ứng được các yêu cầu về vận hành đảm bảo điều kiện an toàn điện giật.

File đính kèm:
Ứng dụng thuật toán Aco trong bài toán phân luồng giao thông

Ứng dụng thuật toán Aco trong bài toán phân luồng giao thông

  •   13/04/2017 09:54:00 PM
  •   Đã xem: 213
  •   Phản hồi: 0

Với sự thành công của thuật toán đàn kiến ACO (Ant Colony Optimization) đã được rất nhiều nơi ứng dụng vào thực tế trên các lĩnh vực khác nhau như: Áp dụng vào bài toán lập lịch tổng quát, bài toán định tuyến mạng, bài toán TSP (Travelling Salesman Problem), bài toán phủ tập hợp, bài toán tìm kiếm thông tin trên mạng.
Bài viết dựa trên những ứng dụng thành công của thuật toán Ant Colony Optimization để giải bài toán phân luồng giao thông nhằm đưa ra những biện pháp phân luồng giao thông đạt hiệu quả cao.

File đính kèm:
Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của khách hàng khi tham gia giao dịch trên website thương mại điện tử ở Việt Nam

Khảo sát các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của khách hàng khi tham gia giao dịch trên website thương mại điện tử ở Việt Nam

  •   13/04/2017 04:47:00 AM
  •   Đã xem: 192
  •   Phản hồi: 0

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh và sự bùng nổ khoa học công nghệ thông tin kéo theo sự ra đời và phát triển của một loại hình giao dịch mua bán online qua các website thương mại điện tử ở Việt Nam (TMĐT VN) ngày càng sôi động. Hoạt động TMĐT đưa ra rất nhiều tiện ích cho khách hàng và tiết kiệm cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh. Chính vì tầm quan trọng của hoạt động này, bài nghiên cứu này muốn khảo sát những yếu tố quan trọng tác động vào sự thỏa mãn khách hàng tham gia giao dịch trên các web TMĐT ở Việt Nam. Bài nghiên cứu này được tiến hành xây dựng mô hình các biến độc lập (chất lượng của các web bán lẻ, chất lượng các giao diện tương tác với khách hàng, chi phí chuyển đổi) và biến trung hòa (sử dụng công nghệ tự thao tác (SSTs) và kinh nghiệm sử dụng internet) có tác động thế nào đến biến độc lập. Cuối cùng, với kết quả cho thấy là các biến trung hòa và biến chi phí chuyển đổi không có tác động nhiều tới mô hình.

File đính kèm:
Tăng cường sự hiểu biết về ngữ điệu tiếng anh nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ giao tiếp cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Tăng cường sự hiểu biết về ngữ điệu tiếng anh nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ giao tiếp cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   12/04/2017 11:28:00 PM
  •   Đã xem: 175
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay tiếng Anh trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Nhất là trong môi trường hội nhập toàn cầu, tiếng Anh như là chiếc chìa khóa ngôn ngữ để mở cánh cửa vào các lĩnh vực giáo dục, thương mại, kinh tế, chính trị và văn hóa. Rất nhiều người muốn học tiếng Anh để đáp ứng được các nhu cầu đó của xã hội cũng như để thỏa niềm khao khát mở mang kiến thức và mở rộng giao lưu với bạn bè quốc tế. Điều mà ai cũng mong muốn sau khi học xong một khóa học tiếng Anh là có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến đến sự thành công trong giao tiếp này như trình độ ngữ pháp, vốn từ vựng, chiến lược giao tiếp, hay khả năng phát âm. Trong đó, phát âm được cho là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp nhất vì phát âm không tốt có thể làm cho người nghe không hiểu được người nói muốn nói gì. Phát âm ở tiếng Anh không chỉ là phát âm đúng các nguyên âm, các phụ âm mà còn phải theo đúng ngữ điệu. Trong giao tiếp, ngữ điệu rất quan trọng vì nó chuyển tải ý nghĩa thực của điều người nói muốn nói. Sử dụng sai ngữ điệu còn có thể gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc. Thực tế tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, sinh viên chưa quan tâm nhiều đến ngữ điệu khi nói tiếng Anh. Điều này dễ làm cho họ gặp nhiều bất lợi trong giao tiếp tiếng Anh. Chính vì vậy, trong khi học sinh viên cần nhận thức đúng vai trò của ngữ điệu tiếng Anh và trong khi dạy giáo viên cần giúp sinh viên tăng cường sự hiểu biết về ngữ điệu tiếng Anh để tăng cường khả năng giao tiếp của họ.

File đính kèm:
Lựa chọn trình tự khai thác các tầng trong vỉa thoải nhằm giảm chi phí bảo vệ đường lò chuẩn bị và tăng yếu tố an toàn

Lựa chọn trình tự khai thác các tầng trong vỉa thoải nhằm giảm chi phí bảo vệ đường lò chuẩn bị và tăng yếu tố an toàn

  •   12/04/2017 11:19:00 PM
  •   Đã xem: 157
  •   Phản hồi: 0

Bài báo phân tích về thứ tự khai thác giữa các tầng trong vỉa thoải ảnh hưởng đến công tác bảo vệ đường lò. Từ đó đề xuất phương án thứ tự khai thác các tầng trong vỉa nhằm làm giảm chi phí bảo vệ đường lò chuẩn bị và tăng yếu tố an toàn.

File đính kèm:
Một số phương pháp phát triển bài toán bất đẳng thức

Một số phương pháp phát triển bài toán bất đẳng thức

  •   12/04/2017 11:04:00 PM
  •   Đã xem: 187
  •   Phản hồi: 0

Trong quá trình dạy và học toán, chúng ta đã giải nhiều bài tập trong đó có những bài liên quan đến chứng minh đẳng thức, bất đẳng thức … song thường thì ta chỉ dừng lại ở các bài tập đơn lẻ mà ít khi tìm tòi suy ngẫm về mối liên hệ giữa các bài toán đó. Sáng tạo toán học là việc làm cần thiết của người học toán. Bài viết này sẽ trao đổi vài hướng phát triển bài toán liên quan đến bất đẳng thức.

File đính kèm:
Một số giải pháp phát triển trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh gắn với quy hoạch nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh

Một số giải pháp phát triển trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh gắn với quy hoạch nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ninh

  •   12/04/2017 10:57:00 PM
  •   Đã xem: 160
  •   Phản hồi: 0

Quảng Ninh nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam, có diện tích đất tự nhiên 6.102 km2, đứng thứ 21 về diện tích và thứ 31 về tổng dân số so với cả nước, với số dân 1,365 triệu người (theo thống kê năm 2015).
Quảng Ninh đã đạt mức tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong hơn 10 năm qua. Trong giai đoạn từ năm 2003 đến năm 2013, GDP danh nghĩa của tỉnh Quảng Ninh tăng khoảng 24%/năm; GDP tỉnh Quảng Ninh là 8.911 tỷ đồng và đạt mức 73.984 tỷ đồng vào năm 2013. GDP thực tế tỉnh Quảng Ninh có điều chỉnh lạm phát tăng khoảng 12%/năm; năm 2003, GDP tỉnh Quảng Ninh tính theo thời giá 1994 đạt 5.716 tỷ đồng, tăng lên 17.166 tỷ đồng vào năm 2013. Quảng Ninh đã đạt được những tiến bộ theo hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế ra khỏi sự phụ thuộc vào ngành Nông nghiệp và Khai khoáng...

File đính kèm:
Giải bài toán động học ngược Robot dựa trên khai triển taylor và hiệu chỉnh nghiệm chính xác

Giải bài toán động học ngược Robot dựa trên khai triển taylor và hiệu chỉnh nghiệm chính xác

  •   12/04/2017 10:49:00 PM
  •   Đã xem: 182
  •   Phản hồi: 0

Ngày nay, công nghiệp hóa và hiện đại hóa nền sản xuất là một chủ trương lớn của đất nước chúng ta. Trong đó vấn đề quan trọng nhất là phải tăng nhanh lượng tự động hóa, đưa các rôbốt vào các dây chuyền sản xuất. Do đó nhu cầu nghiên cứu, thử nghiệm, chế tạo các rôbốt mới đòi hỏi ngày càng cấp thiết trong nền sản xuất hiện đại. Tuy nhiên một trong những vấn đề phức tạp, luôn gây khó khăn khi nghiên cứu về rôbốt là phải giải quyết được bài toán động học ngược từ đó điều khiển chính xác hành trình di chuyển của của khâu các thao tác để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể. Trong bài báo này tôi trình bày một phương pháp giải quyết bài toán động học ngược đối với robot dư dẫn động có cấu trúc cây dựa trên triển khai Taylor và hiệu chỉnh nghiệm cho kết quả chính xác.

File đính kèm:
Nghiên cứu thiết kế Rơ le bảo vệ đa năng phù hợp với các khởi động từ phòng nổ có điện áp 380V hoặc 660V tại mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh

Nghiên cứu thiết kế Rơ le bảo vệ đa năng phù hợp với các khởi động từ phòng nổ có điện áp 380V hoặc 660V tại mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh

  •   12/04/2017 10:45:00 PM
  •   Đã xem: 171
  •   Phản hồi: 0

Các khởi động từ phòng nổ dùng trong các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh có nhiều chủng loại, được sản xuất từ nhiều nước khác nhau. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Chúng là loại thiết bị điện chủ yếu trong các mạng điện hạ áp mỏ hầm lò. Vì vậy, việc sử dụng hiệu quả các khởi động từ phòng nổ trong các mỏ hầm lò không những có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt an toàn điện giật và an toàn nổ mà còn có ý nghĩa kinh tế lớn.

File đính kèm:
Hiến pháp năm 2013 có nhiều điểm mới thể hiện sâu sắc, toàn diện sự đổi mới đồng bộ cả về Chính trị - kinh tế - xã hội

Hiến pháp năm 2013 có nhiều điểm mới thể hiện sâu sắc, toàn diện sự đổi mới đồng bộ cả về Chính trị - kinh tế - xã hội

  •   12/04/2017 10:36:00 PM
  •   Đã xem: 147
  •   Phản hồi: 0

Như chúng ta đã biết, sáng ngày 28/11/2013, tại kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XIII đã thông qua Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (gọi tắt là Hiến pháp năm 2013) với sự đồng thuận nhất trí cao: 486 trên 488 đại biểu nhất trí thông qua, đạt tỷ lệ 99,59 %. Hiến pháp có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2014. Ngày 8/12/2013, Chủ tịch nước đã ký Lệnh số 18/2013/L-CTN công bố Hiến pháp và ngày 9/12/2013, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức công bố Lệnh của Chủ tịch nước về “công bố Hiến pháp và Nghị quyết của Quốc hội quy định một số điểm thi hành Hiến pháp”; Ngày 02/01/2014 Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ra Nghị quyết số 718/NQ-UBTVQH13 về việc “Ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”. Ngày 03/01/2014, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 32-CT/TW về “triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”, khẳng định "Hiến pháp là văn kiện đặc biệt quan trọng, phản ánh ý chí của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, tạo cơ sở chính trị - pháp lý vững chắc cho công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước trong thời kỳ mới. Việc triển khai thi hành Hiến pháp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân". Thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư, ngày 13/02/2014 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 251/QĐ-TTg về việc “Ban hành Kế hoạch của Chính phủ tổ chức triển khai thi hành Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”.

File đính kèm:
Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016-2017

  •   12/04/2017 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 148
  •   Phản hồi: 0

Nhằm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2011 - 2016; Thực hiện Chỉ thị số 06 - CT/TW của Bộ Chính trị ngày 07 tháng 11 năm 2006 về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"...

File đính kèm:
Trường Đại học Công nghệ Liêu Ninh (Trung Quốc) sang thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Trường Đại học Công nghệ Liêu Ninh (Trung Quốc) sang thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   09/08/2016 10:06:00 PM
  •   Đã xem: 1381
  •   Phản hồi: 0

Ngày 6/8/2016, trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh do thầy Doãn Văn Thanh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn trường Đại học Công nghệ Liêu Ninh (Trung Quốc) do  Thầy Trương - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ Liêu Ninh làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có lãnh đạo Phòng KHCN&HTQT, các đ/c là cán bộ giáo viên đại diện cho các khoa và cán bộ phòng KHCN&HTQT.

File đính kèm:

Các tin khác

Hỗ trợ trực tuyến
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây